Thứ tư, 6/3/2024, 08:10 (GMT+7)

NTK Chế Quyết Tiến đưa áo dài hoa lam Bát Tràng sang Nhật Bản

Bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ gốm hoa lam Bát Tràng được NTK Chế Quyết Tiến giới thiệu tới đông đảo người dân tại Fukuoka.

Nhận lời mời từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Chế Quyết Tiến vừa có chuyến công tác dài ngày tại đất nước mặt trời mọc. Với tư cách nhà thiết kế thời trang, anh đem bộ sưu tập áo dài sang trình diễn cho các kiều bào và đông đảo người dân Nhật Bản thưởng lãm.

Trong chuyến đi, Chế Quyết Tiến đã chụp loạt tác phẩm mang tên "Trúc thanh" tại một số đền chùa nổi tiếng của Fukuoka. Bộ ảnh được thực hiện bởi Cao Minh Tiến - một nhà thiết kế cũng được mời quảng bá vẻ đẹp áo dài Việt Nam trong dịp này.

Tác giả chắt lọc những hoa văn đặc trưng của gốm sứ hoa lam Bát Tràng để đưa lên tà áo dài trong bộ sưu tập "Trúc thanh". Anh vẽ lại chúng và sử dụng kỹ thuật đồ họa nhằm tạo nên họa tiết đậm tính thời trang.

Với Chế Quyết Tiến, áo dài tựa như cầu nối đưa văn hóa dân tộc vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và trở nên gần gũi hơn trong mắt người nước ngoài.

Thông qua ngôn ngữ thời trang, nhà tạo mốt 9X mong muốn lan tỏa vẻ đẹp những làng nghề truyền thống của nước nhà, tôn vinh giá trị văn hóa dân gian.

"Hoa văn gốm Bát Tràng với những gam màu đặc trưng như xanh lam, ngọc bích mô tả chân thực nét bình dị của cuộc sống, được các nghệ nhân vẽ thủ công trên sản phẩm gốm của mình. Màu xanh đó cũng là niềm khát khao hòa bình ẩn chứa sau tà áo dài thướt tha, mong cầu cuộc sống an yên", Chế Quyết Tiến bộc bạch.

Nàng thơ trong bộ ảnh này là người mẫu Nguyễn Hợp Next Top. Nhà thiết kế cho biết Nguyễn Hợp vui tính ở ngoài đời nhưng lại rất nghiêm túc, chuyên nghiệp trong công việc.

Chế Quyết Tiến sinh năm 1999. Anh từng giới thiệu bộ sưu tập ở Lễ hội Áo dài Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản), show trình diễn áo dài với chủ đề "Nơi tôi sinh ra" (Văn Miếu - Quốc Tử Giám), Festival Áo dài Quảng Ninh 2022 với chủ đề "Quảng Ninh - Miền di sản"...

Zimi

Đánh giá phiên bản mới