Chủ nhật, 23/10/2022, 15:59 (GMT+7)

Những 'tọa độ sống ảo' không thể bỏ qua ở Chiang Mai

Thái LanĐến Chiang Mai và khu vực lân cận, bạn nhất định phải ghé các quán cà phê và tham quan những ngôi đền đẹp như cổ tích.

Chiang Mai được mệnh danh là 'bông hồng Bắc Thái' bởi vẻ đẹp duyên dáng, hoang sơ của thiên nhiên, cảnh vật. Vài năm gần đây, Chiang Mai trở thành điểm sống ảo nổi tiếng ở Thái Lan bởi những khu tổ hợp vui chơi dành cho giới trẻ và các quán cà phê thiết kế độc đáo, hiện đại.

No.39 Cafe

Quán cà phê số 39 là một trong những tọa độ check in nổi tiếng bậc nhất ở Chiang Mai. Mở cửa cách đây vài năm, nơi đây vẫn rất hot trong cộng đồng du lịch bởi thiết kế 'có một không hai'. Ngay từ cửa vào, du khách sẽ bắt gặp một hồ nước nhân tạo, nước xanh màu ngọc bích. Ven hồ là một căn nhà gỗ nhỏ, nên thơ, nơi 'sản xuất' nhiều bức ảnh 'triệu like' trên mạng xã hội. Bạn nên đi vào ngày thường, khoảng 3-4h chiều để chụp ảnh với ánh sáng đẹp và không quá đông người.

Ban Kang Wat

Nằm cách No.39 Cafe chỉ năm phút đi xe là ngôi làng Ban Kang Wat xinh xắn, nơi quy tụ nhiều cửa hàng handmade độc đáo. Khu vực này được quy hoạch như một tổ hợp thời trang, mua sắm dành cho giới trẻ. Ngoài ra, Ban Kang Wat còn là địa điểm chụp ảnh rất 'xịn xò' bởi thiết kế ấn tượng. Ngay chính giữa tổ hợp là một quảng trường nhỏ, với các bậc thềm trồng cỏ xanh mướt, bao quanh là những căn nhà gỗ nhỏ xinh. Không khí ở Ban Kang Wat rất yên bình, tĩnh lặng, đôi khi, du khách có thể bắt gặp những chú mèo béo rất dạn người và sẵn sàng 'hợp tác' khi cần chụp ảnh.

Du khách không mất vé vào cửa nên có thể thoải mái 'lăn lê' các ngóc ngách để chụp hình nhưng đa số khách tới đây sẽ ngồi cà phê hoặc ăn kem để ủng hộ. Các cửa tiệm ở Ban Kang Wat khá đa dạng về mặt hàng, từ đồ lưu niệm, túi xách, quần áo đến văn phòng phẩm nhưng có giá thành khá cao. Tổ hợp chỉ mở cửa từ khoảng 11h trưa tới chiều nên bạn cần lên lịch trình hợp lý.

One Nimman

Nằm ngay ở trung tâm Chiang Mai là tổ hợp One Nimman - con phố Tây giữa lòng Bắc Thái. Khu vực này được thiết kế giống một khu phố cổ ở Nam Âu với những căn nhà và tòa tháp màu đỏ au. Buổi tối, tổ hợp lên đèn lung linh, huyền ảo. Ngoài ra, One Nimman thường xuyên tổ chức các hoạt động như lễ hội âm nhạc, chợ đêm...

Khu vực trong nhà lại là nơi hội tụ của các quán cà phê kiểu Âu, khiến du khách ngỡ như đang ở Pháp, Italy chứ không phải đang ở Thái Lan. Các cửa hàng nằm sát nhau, thiết kế cổ điển, phía trên là trần kính. One Nimman có khá nhiều quán cà phê nổi tiếng, trong đó không thể bỏ qua Graph - địa điểm 'làm mưa làm gió' trên Instagram.

Chom Cafe

Chom Cafe and Restaurant là một trong số những nơi nhất định phải ghé khi tới Chiang Mai. Mở cửa từ năm 2019, quán rất phổ biến trên Instagram. Nơi đây được thiết kế giống như một khu rừng cổ tích với thác nước, thảm cỏ, suối, cây xanh, hoa dại... tầng tầng lớp lớp. Do đó, tuy diện tích không quá rộng rãi, khi lên ảnh Chom Cafe vẫn tạo cảm giác hoang sơ, rộng bạt ngàn.

Quán cà phê 'vườn cổ tích' ở Chiang Mai
 
 
Không gian cổ tích ở Chom Cafe. Video: Nguyên Chi

White temple

Tuy không nằm ở Chiang Mai, cụm ba ngôi đền màu sắc ở Chiang Rai gồm đền Trắng (White Temple), đền Xanh (Blue Temple) và nhà Đen (Black House) vẫn luôn nằm trong lịch trình khám phá. Cách Chiang Mai khoảng ba tiếng lái xe, cụm địa danh này thích hợp cho những tín đồ mê chụp ảnh.

Nổi tiếng nhất là đền Trắng (Wat Rong Khun), công trình có tuổi đời 28 năm, do một kiến trúc sư Thái Lan quê ở Chiang Rai xây dựng, nhằm hút khách cho quê hương mình. Toàn bộ công trình được sơn màu trắng như tuyết, đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Tuy nhiên, đền Trắng rất đông khách nên sẽ khá vất vả để chụp được một tấm ảnh 'sạch' người.

Đền Trắng vẫn còn trong quá trình xây dựng nên nhiều hạng mục chưa mở cửa cho khách du lịch. Không chỉ có cụm nhà chính ở giữa sơn trắng, ngôi đền này còn khá nhiều góc chụp ảnh đẹp và vắng người ở phía sau.

Blue Temple

Nhỏ nhất trong ba danh thắng là đền Xanh (Wat Rong Suea Ten). Công trình được cải tạo dựa trên tàn tích của một ngôi đền cổ, bị bỏ hoang từ khoảng 100 năm trước. Ngay từ khu vực ra vào, ngôi đền đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bằng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo trên cổng chào.

Không gây ấn tượng bởi sắc xanh nổi bật, toàn bộ ngôi chùa đều được bao phủ bởi những chi tiết trang trí mạ vàng tỉ mỉ, cầu kỳ. Đặc biệt, khi tới đây, du khách đừng quên thưởng thức một ly kem xôi dừa hoa đậu biếc, xua tan đi cái nắng oi ả.

Black House

Không phải nơi thờ như đền Xanh và đền Trắng, nhà Đen (Baan Dam) giống như một viện bảo tàng gồm 40 ngôi màu đen được làm từ gỗ, gạch, bê-tông và đất nung nằm rải rác trong một khu đất rộng 160.000 m2, trưng bày nhiều hiện vật, tượng trưng cho các nền văn hóa. Quần thể này trồng nhiều cây, bầu không khí yên tĩnh, thoáng đãng.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới