Thứ bảy, 8/10/2022, 00:07 (GMT+7)

Quán cà phê 'khu rừng cổ tích' ở Chiang Mai

Chom Cafe ở Chiang Mai được mệnh danh là quán cà phê vườn đẹp nhất Thái Lan bởi khung cảnh thần tiên như rừng cổ tích.

Không giống Bangkok nhộn nhịp với các khu chợ đêm và trung tâm thương mại, Chiang Mai được ví như 'bông hồng của vùng Bắc Thái' bởi vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng. Nhiều năm nay, thành phố này còn được biết đến với các quán cà phê đủ phong cách từ hiện đại, tối giản tới sân vườn.

Chom Cafe and Restaurant là một trong số những 'tọa độ' sống ảo nổi tiếng nhất ở Chiang Mai, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Mở cửa từ năm 2019, địa điểm này rất phổ biến trên Instagram, là nơi sáng tác của vô số bức hình 'triệu like'.

Quán được thiết kế giống như một khu rừng cổ tích với thác nước, thảm cỏ, suối, cây xanh, hoa dại... tầng tầng lớp lớp. Do đó, tuy diện tích không quá rộng rãi, khi lên ảnh Chom Cafe vẫn tạo cảm giác hoang sơ, rộng bạt ngàn.

Cây cối ở đây được thiết kế với đủ chủng loại, từ cây dây leo, cây lá rộng, cây lá cọ tới cây cổ thụ, khiến du khách có cảm giác lạc vào rừng ngay giữa lòng thành phố.

Con suối nhân tạo uốn lượn quanh co, đầy chất thơ. Đàn cá koi đủ sắc màu tung tăng bơi lội.

Quán cà phê 'vườn cổ tích' ở Chiang Mai
 
 
Chom Cafe là địa điểm sống ảo nổi tiếng ở Chiang Mai. Video: Nguyên Chi

Quán chia làm nhiều khu vực (zone), phía trong và phía ngoài. Bên ngoài quán là khu rừng cổ tích nhiều tầng lớp. Bên trong được thiết kế mở, bố trí băng ghế gỗ để du khách dừng chân nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mướt.

Để đảm bảo lượng khách vừa đủ, không ảnh hưởng tới không gian riêng tư và sự yên tĩnh, nhân viên quán sẽ kiểm soát số người ra vào. Ngay từ cửa, bạn cần đăng ký tên, số điện thoại và được lấy số bàn.

Du khách có thể lấy chỗ, gọi món rồi thong dong đi dạo trong khu vườn, nghe tiếng suối và thác chảy róc rách yên bình.

Để tạo cảm giác 'rừng nguyên sinh', quán bố trí hệ thống phun sương mờ ảo để du khách luôn có cảm giác lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Dù trời mưa hay nắng, thực khách tới quán cũng có những trải nghiệm thú vị và có 'quà mang về' là những bức ảnh sống ảo.

Chom Cafe nằm ở cách khá xa khu trung tâm nhưng ngay mặt đường lớn. Bạn có thể gọi taxi nhưng nếu đi lẻ, tốt nhất nên gọi Grab với khá giá rẻ, lại có thể khám phá cảnh quan dọc đường.

Quán mở cửa từ 11h trưa đến 10h đêm, thích hợp để ăn trưa, cà phê chiều và ăn tối. Quản lý rất thân thiện và nhiệt tình trò chuyện với khách, từng tới Việt Nam nhiều lần và yêu quý đất nước hình chữ S. Cô cho biết khá đông khách Việt tới đây check in và thưởng thức đồ ăn.

Chom Cafe and Restaurant thuộc phân khúc nhà hàng tầm trung nên giá cả cao hơn so với các hàng quán bình dân, từ 150 baht. Thực đơn khá phong phú với các món Thái. Đồ uống ngon, bày biện đẹp mắt. Bạn có thể thử smoothies dừa và cơm rang tôm sông kiểu Thái.

Quán cà phê 'vườn cổ tích' ở Chiang Mai
 
 
Không gian quán Chom Cafe. Video: Nguyên Chi

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới