Thứ tư, 8/3/2023, 09:39 (GMT+7)

Những kiểu hoa đắt khách dịp 8/3 năm nay ở Hà Nội

Tulip 5,5 triệu đồng, mao lương - thanh liễu 2 triệu đồng hay lẵng hoa 600.000 đồng hút khách đặt mua vào ngày Quốc tế phụ nữ.

Càng gần đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa trên địa bàn thành phố Hà Nội càng trở nên sôi động. Nhiều cửa hàng bày bán đa dạng sản phẩm từ hoa tươi, hoa nội địa đến hoa nhập khẩu phục vụ mọi nhu cầu khách hàng.

Theo ghi nhận, các tiệm hoa tươi tấp nập khách đến lựa chọn và hỏi giá. Trong đó, không ít khách hàng là nam giới đích thân đi chọn hoa dành tặng niềm vui, bất ngờ cho người phụ nữ quan trọng của mình.

Đa số hoa được cắm sẵn thành bó hoặc lẵng có giá từ 300.000 đến 800.000 đồng mỗi bó, có những giỏ hoa lên đến tiền triệu.

Anh Nguyễn Đức Tuấn, chủ cửa hàng hoa ở Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy cho biết lượng đơn đặt hàng hoa giá tiền triệu chiếm 30% trên tổng lượng hàng bán ra dịp 8/3. 'Những giỏ hoa giá trị lớn thường là khách VIP, doanh nghiệp lớn đặt trước chúng tôi mới làm. Còn lại, cửa hàng chỉ làm sẵn giỏ hoa giá trị vừa và nhỏ', anh nói.

Lẵng hoa tulip giá 5,5 triệu đồng được một doanh nghiệp đặt mua. 'Các loại hoa tăng khoảng 30% so với ngày thường. Ví dụ cùng một bó hoa ngày thường giá 300.000 đồng nhưng dịp 8/3 giá tăng lên 450.000 đồng/bó', anh Tuấn cho biết thêm.

Bình hoa lớn gồm hoa hồng, hoa mao lương và hoa thanh liễu, giá hơn 2 triệu đồng chờ khách đến lấy.

Hoa hồng được chuộng nhất, giá cao hơn so với ngày thường với giá 40.000-60.000 đồng/bông.

Anh Tấn Thế Vũ, chủ shop hoa ở Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), cho biết để phục vụ số lượng đặt hàng lớn, anh thuê thêm hai nhân công chuyên phục vụ gói hoa, bán hàng và giao tận nơi cho khách.

Theo chú Nguyễn Văn Mạnh, chủ một sạp hoa trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), cho biết thị trường hoa sôi động nhất từ chiều ngày 7/3 cho đến hết tối 8/3. 'Cửa hàng bán chủ yếu hoa hồng và hướng dương, đắt nhất là lẵng hoa giá 600.000 đồng', chú nói.

Các nhân viên tất bật cắm và bó hoa theo đơn đặt hàng của khách trong gần một tuần trước 8/3.

Chị Nguyễn Thị Lan (giáo viên trường THPT Hà Thành) cho biết đây là năm thứ 23 chị đi mua hoa ngày Quốc tế phụ nữ. 'Hàng năm, mỗi dịp 8/3, tôi đều đi mua hoa tặng những người phụ nữ thân yêu bên cạnh. Với năm nay, tôi mua hoa về tổ chức lễ kỷ niệm 8/3 cho các công, đoàn viên trong nhà trường. Ngoài hoa, tôi còn mua thêm bánh kẹo và tổ chức nhiều trò chơi thú vị', chị Lan cho biết.

Người đàn ông lựa chọn ba bông hoa hồng giá 150.000 đồng về tặng vợ.

Một cửa hàng cốm làng vòng trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy bày bán hoa sáp đóng hộp giá từ 200.000-500.000 đồng. Đặc điểm của sản phẩm này là hoa nhìn giống thật từ hình dáng đến màu sắc và độ bền lâu.

Nhiều gánh hoa rong xuất hiện dọc đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn phục vụ nhu cầu mua sắm dịp 8/3. Giá hoa hồng ở đây rẻ hơn ở cửa hàng, cụ thể 10 bông giá 150.000 đồng.

Tùng Đinh