Thứ năm, 2/3/2023, 11:28 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đẹp trong hôn lễ Nong Poy

Thái LanĐám cưới truyền thống của diễn viên - người mẫu Nong Poy và chồng, doanh nhân Oak Phakwa Hongyok, diễn ra trang trọng, ý nghĩa hôm 1/3.

Hôn lễ truyền thống, hình thức 'lễ dâng trà' của Nong Poy (Treechada Petcharat) và bạn đời chỉ có sự hiện diện của quan viên hai họ. Một số hình ảnh đẹp của cô dâu, chú rể được đăng lên mạng xã hội, một ngày sau khi sự kiện diễn ra.

Cô dâu, chú rể chụp ảnh theo phong cách truyền thống Thái Lan.

Hai người thắp hương tại bàn thờ tổ tiên, hứa chung sống trọn đời.

Vợ chồng Nong Poy thực hiện nhiều nghi thức cầu cúng ngoài trời.

Theo văn hóa Thái Lan, cô dâu theo chồng được đeo nhiều vàng, kim cương để đảm bảo cuộc sống sau hôn nhân dư dả, an vui. Trong ngày thành hôn, cô dâu được nhà bố mẹ đẻ và nhà trai đeo lên người nhiều trang sức từ vàng thật, kim cương đắt giá. Một số là nữ trang của gia đình được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Vương miện, bông tai, vòng cổ được Nong Poy dùng trong ngày hỷ sự đều là vàng thật.

Từng chi tiết trên phục trang của cô dâu đều được chăm chút tỉ mỉ.

Vòng vàng, nữ trang của Nong Poy thể hiện sức mạnh gia đình cô và nhà trai, cho thấy sự 'môn đăng hộ đối', theo tờ Sanook giải thích.

Đôi giày cô dâu đi được làm từ các chất liệu cao cấp, do cửa hàng giày nổi tiếng Thái Lan K. Premsilp chịu trách nhiệm 'đo ni đóng giày'. Giày sử dụng da cừu chất lượng tốt nhất từ ​​Australia, có màu vàng tự nhiên, được thiết kế và thêu bởi nghệ nhân bậc thầy Ajarn Sorapol Thirawong, với những đường chỉ vàng, ngọc trai, kim cương và đá quý cổ.... trên thân giày.

Chú rể dù không mặc trang phục cầu kỳ như cô dâu nhưng ve áo cũng gắn một chiếc gài bằng vàng thật.

Cổ tay áo chú rể thêu tên hai vợ chồng.

Nong Poy tên thật là Treechada Marnyaporn, sinh năm 1986, phẫu thuật chuyển giới khi bước sang tuổi 17. Cô đăng quang Miss Tiffany Universal năm 2004, sau đó chiến thắng tại Miss International Queen. Người đẹp nhiều lần được bình chọn là sao chuyển giới đẹp nhất Thái Lan. Cô từng đóng các phim điện ảnh, truyền hình như 'Cuộc chiến á phiện', 'Đổ thành phong vân 2', 'Bác sĩ ma quỷ', 'Nang Khaen'...

Chồng Nong Poy là doanh nhân trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, làm việc chủ yếu tại Phuket. Anh đồng thời là người thừa kế của Ban Ar Jor - một chuỗi nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng ở Phuket.

Nguyễn Hương (Theo Sanook)

Đánh giá phiên bản mới