Thứ sáu, 2/8/2019, 15:54 (GMT+7)

Nhờ 6 lợi ích này mà các sao đua nhau uống nước ép cần tây

Cần tây giàu chất xơ, hỗ trợ cơ thể hấp thu tối da các chất dinh dưỡng.

Mắt sáng hơn

Cần tây rất giàu vitamin A, vitamin rất quan trọng trong việc cải thiện thị lực. Vitamin A giúp bảo vệ bề mặt mắt khỏi vi khuẩn, virus và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề về thị lực liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể.

Giảm nguy cơ ung thư 

Cần tây có chứa luteolin, nguyên tố này làm suy yếu các tế bào ung thư, giúp việc trị liệu dễ dàng hơn. Cần tây đã được sử dụng trong y học Trung Quốc như một chất chống ung thư trong thời gian dài.

Trung hòa thực phẩm có tính axit 

Cần tây có nhiều nguyên tố như sắt, magiê và natri nên nước ép cần tây có tính kiềm hóa mạnh. Uống nước ép cần tây có thể trung hòa các thực phẩm có tính axit, giúp duy trì sự cân bằng pH lành mạnh trong cơ thể. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính axit có thể gây ra các loại vấn đề sức khỏe như suy yếu xương, sỏi thận, các vấn đề về gan và tim. 

Giúp cân bằng điện giải 

Cần tây giàu kali, khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng điện giải trong cơ thể. Uống nước ép cần tây thường xuyên giúp tâm trí bạn thư giãn và dễ chìm vào giấc ngủ.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 đang trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ước tính vào năm 2030, hơn 400 triệu người trên thế giới sẽ mắc phải căn bệnh này. Cần tây là một trong những cách tự nhiên để ngăn chặn nó xảy ra. Nó chứa rất nhiều vitamin K. Nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin K giúp cải thiện độ nhạy cảm với insulin.

Chứa hàm lượng folate cao

Folate là một trong những vitamin nhóm B thiết yếu cho các tế bào máu đỏ và bạch cầu trong tủy xương. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc biến carbohydrate thành năng lượng, phá vỡ protein và sản xuất DNA. Một cốc nước ép cần tây chứa 145 microgam folate, chiếm hơn 36% lượng khuyến cáo cho nam giới và phụ nữ, 29% cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới