Thứ tư, 27/7/2022, 08:10 (GMT+7)

Nhan sắc Thang Duy qua 10 phim nổi tiếng

Gây thương nhớ với vẻ đẹp thanh tao và thần sắc u sầu nhưng đôi khi, Thang Duy 'đổi khẩu vị' với diện mạo lòe loẹt và lối diễn hài cường điệu trên màn ảnh.

Là phim điện ảnh thứ hai của Thang Duy, 'Sắc, giới' do Lý An đạo diễn đưa cô trở nên nổi tiếng nhưng cũng khiến sự nghiệp cô lao đao vì hình tượng nhân vật nhạy cảm. Vai diễn Vương Giai Chi của cô chia làm hai giai đoạn. Đầu phim, cô là nữ sinh thanh thuần tham gia Cách mạng.

Khi nhận nhiệm vụ quyến rũ trùm mật thám bán nước (Lương Triều Vỹ đóng), cô 'lột xác' thành người đàn bà gợi cảm, đánh mắt sắc, tô son đỏ, khoe sắc vóc nở nang.

Sau thời gian tu nghiệp ở London, Thang Duy về Hong Kong đóng phim 'Crossing Hennessy' cùng thiên vương Trương Học Hữu. Cô bước vào bộ phim hài - lãng mạn với vẻ đẹp dịu dàng tuổi 30.

Nhưng cũng có những khoảnh khắc, Thang Duy gây cười bởi cách trang điểm lòe loẹt đậm chất tấu hài.

Ở 'Thu muộn', tác phẩm se duyên cho cô và ông xã Hàn Quốc - đạo diễn Kim Tae Yong, Thang Duy gần như để mặt mộc, thần sắc sầu bi, mệt mỏi để phù hợp chân dung một tù nhân.

Hóa thân thành cô nàng ham vật chất, làm vợ bé của một đại gia, Thang Duy trong 'Bắc Kinh gặp Seattle' xinh đẹp ở mọi khung hình, dát hàng hiệu từ đầu tới chân. Đây là phim đầu tiên ngôi sao xứ Trung thể hiện hình ảnh đanh đá trên màn ảnh.

Thang Duy - Bắc Kinh gặp Seattle
 
 

Một số trích đoạn của Thang Duy trong 'Bắc Kinh gặp Seattle'

Trong phim tiểu sử 'Thời đại hoàng kim', Thang Duy tái hiện chân dung nhà văn nổi tiếng Tiêu Hồng. Lối trang điểm mộc và càng về cuối phim càng nhợt nhạt (để phù hợp dung nhan người mắc bạo bệnh) không giấu nổi thần thái thanh khiết, tinh anh của Thang Duy. Xuyên suốt phim, cô bộc lộ nét buồn bình thản, đôi khi hời hợt nhưng gieo vào lòng khán giả cảm giác nặng trĩu.

Thang Duy lam lũ trong vai người phụ nữ thời chiến - phim 'Tam thành ký'. Cô và tài tử Lưu Thanh Vân khắc họa chuyện tình đi qua ba thành phố: phải lòng ở An Huy, chia ly ở Thượng Hải và hẹn ước tại Hong Kong.

Trong phim hài 'Dân văn phòng hoa lệ', Thang Duy lần đầu đeo kính lên phim, nhập vai một cô gái nông thôn tự lực cánh sinh, vươn lên vị trí quản lý ở một tập đoàn lớn. Cô thể hiện phong thái năng động, ẩn giấu sự yếu đuối của nhân vật.

Qua tới phần 2 của 'Bắc Kinh gặp Seattle', Thang Duy hóa thân một tay cờ bạc giàu kinh nghiệm, ở sòng bài nhiều hơn ở nhà. Các cảnh phim ở casino, cô trang điểm đậm, lên đồ sexy, xào bài sành sỏi.

Nhưng ở những cảnh phim quay tại Mỹ, cô trở nên nền nã và thanh lịch. Đây là dự án Thang Duy đầu tư thời trang nhất.

Đây cũng là một trong số hiếm phim Thang Duy lên hình với tóc ngắn.

Trong cuốn phim nghệ thuật 'Đêm cuối ở địa cầu', Thang Duy mang nét đẹp buồn lãng đãng. Vai diễn của cô là một phụ nữ sống vô định, thoắt ẩn thoắt hiện nhưng để lại 'dư chấn' trong ký ức của nam chính. Nhân vật được xây dựng dựa theo chân dung của Thang Duy ngoài đời.

Nụ hôn gợi tình, đậm tính nghệ thuật của Thang Duy và Hoàng Giác. Tác phẩm tranh giải tại Liên hoan phim Venice năm 2018.

15 năm trước, báo chí Trung Quốc nhắc về Thang Duy với cụm từ 'nổi tiếng nhờ thoát y'. Nhưng với 'Quyết tâm chia tay' ra mắt gần đây, cô chẳng cần hở hang da thịt vẫn gợi lên vẻ quyến rũ rất đàn bà. Ngay cả trong cảnh bị thẩm vấn ở sở cảnh sát hay cảnh bị đánh đập, buồn khổ, Thang Duy vẫn làm người xem động lòng bởi nhan sắc đằm thắm và cao sang tuổi ngoài 40. Ở phim này, cô vừa có nét trải đời sương gió vừa có nét tinh nghịch thơ trẻ.

Với 'Quyết tâm chia tay', Thang Duy cũng cho thấy sự biến hóa về hình ảnh. Ngoài chân dung người phụ nữ bình dân, cô trở nên ăn chơi khi làm vợ doanh nhân, có khi làm mới mình nhờ các kiểu tóc ngắn.

Nhà sản xuất mô phỏng chân dung của Thang Duy trong 'Quyết tâm chia tay' với cảm hứng từ bức tranh Nàng Mona Lisa. Trong lịch sử hội họa, tác phẩm của danh họa Leonardo de Vinci gây ra cuộc tranh cãi chưa có hồi kết: Nàng cười nhẹ hay đang muốn khóc. Vai diễn của Thang Duy trong phim cũng vậy, bề ngoài bình thản nhưng trong lòng nhiều nỗi bi thương.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới