Chủ nhật, 23/10/2022, 11:51 (GMT+7)

Nhạc sĩ Quốc Bảo đệm đàn cho nàng thơ Trini

TP HCMXuất hiện trong đêm nhạc riêng của Trini hôm 21/10, nhạc sĩ Quốc Bảo kết hợp với học trò trong một sáng tác của anh và dành những lời nhận xét thú vị về giọng ca trẻ.

Trong vai trò giám đốc âm nhạc của show diễn mang tên 'Chân dung', nhạc sĩ Quốc Bảo có mặt từ sớm, hỗ trợ Trini giám sát công việc tổ chức. Vào đêm nhạc, anh ngồi hàng đầu, vị trí chính giữa, chăm chút quan sát phần trình diễn của học trò.

Trini tên thật Lưu Tuyết Trinh, sinh năm 1995, là học trò được nhạc sĩ Quốc Bảo nâng đỡ hai năm qua. Cô trở thành nàng thơ mới trong âm nhạc của người nhạc sĩ yêu thích các bản tình ca, nối tiếp Hà Trần, Mỹ Tâm, Thủy Tiên. Nguyên Hà...

Trong đêm nhạc, nhạc sĩ Quốc Bảo đệm đàn cho Trini trình diễn bài 'Có lúc'. Trini bảo đây là phần biểu diễn khiến cô hồi hộp và lo lắng nhất bởi hai thầy trò không tập nhạc cùng nhau buổi nào, cũng chưa trao đổi trước sẽ dựng bài, thể hiện ra sao. Trước đó, cô nhiều lần sốc vì những yêu cầu khó và bất chợt của nhạc sĩ trong lúc thu âm.

Trini từng chia sẻ cô hâm mộ giọng hát Hà Trần, Mỹ Tâm từ lâu nên tìm hiểu về người nhạc sĩ đứng sau các tác phẩm của họ. Qua sự kết nối của một người bạn, cô chủ động đến gặp nhạc sĩ Quốc Bảo và được anh dành nhiều lời khuyên về hành trình theo đuổi âm nhạc. Sau khi cô thi đậu Nhạc viện TP HCM, nhạc sĩ nhắn tin chúc mừng cô, mở ra sự hợp tác giữa hai người.

Nhạc sĩ Quốc Bảo nói điểm đặc biệt nhất của Trini là luôn gắn mình với các ca khúc buồn: 'Không hiểu sao tôi có rất nhiều ca khúc nhưng cô ấy chỉ chọn những bài buồn về các cuộc tình dang dở, tan vỡ. Khi Trini làm show này, tôi khuyến khích cô ấy hát nhạc của Đức Trí và các tác giả khác. Vậy mà, cô ấy vẫn chọn bài buồn để làm show'.

Sau phần diễn chung, nhạc sĩ Quốc Bảo cùng êkíp chương trình làm sinh nhật bất ngờ cho Trini ngay trên sân khấu.

'Chân dung' là show cá nhân thứ hai của Trini, sau show đầu tiên cách đây hai năm. Cô cho biết mình ra mắt công chúng đã hai năm nhưng hai năm qua, đời sống người Việt Nam gắn liền với Covid-19, cô không hoạt động được nhiều. Thời gian dịch kéo dài, cô sống trong lo lắng vì không có thu nhập, không thể thu âm hay đi diễn. Cô đã rất nhớ khán giả và mong chờ được hội ngộ những người yêu âm nhạc của cô. 'Tôi rất vui vì mọi người vẫn ở đây, bên cạnh tôi', nữ ca sĩ trải lòng.

Trên sân khấu biểu diễn đúng sinh nhật tuổi 27, Trini thể hiện 15 ca khúc, có bài được nhạc sĩ Quốc Bảo viết riêng cho cô, có bài cô cover của các đàn chị nhưng với phong cách riêng.

Trini 'cháy' trong chất nhạc rock của 'Yêu không hối tiếc', 'Bên nhau ta say đêm nay', 'Vắng' và thủ thỉ, da diết với các nhạc phẩm 'Giấc mơ chỉ là giấc mơ', 'Khi giấc mơ về', 'Biết khi nào gặp lại'...

Nàng thơ của Quốc Bảo khoe chất giọng nội lực. Đêm nhạc thuần chất âm nhạc, không dàn dựng cầu kỳ. Trini đơn thuần hòa giọng với tiếng nhạc chơi live và được nâng đỡ cảm xúc bởi phần bè phối của nhóm bè Oxy.

Trini hạnh phúc bên mẹ và người thân. Cô hóm hỉnh kể: 'Mẹ dặn con không được mời mẹ lên sân khấu. Nhưng con vẫn muốn mẹ lên đây để mọi người được thấy vẻ đẹp của mẹ. Đây là lần hiếm hoi con muốn bày tỏ tình yêu với mẹ. 27 năm trước, mẹ đã trải qua ngày 20/10 nhiều đau đớn để con được đến với cuộc đời ngày 21/10. Con cảm ơn mẹ thật nhiều'.

Mẹ, các chị và các cháu đến chúc mừng Trini. Cô là con út trong gia đình có 7 chị em gái, kém các chị nhiều tuổi.

Trini trò chuyện với MC Tùng Leo.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới