Thứ sáu, 25/12/2020, 10:37 (GMT+7)

Nhà thờ Huế lung linh đêm Giáng sinh

Thừa Thiên - HuếHai nhà thờ nổi tiếng nhất xứ Huế thu hút nhiều người công giáo và dân địa phương đến tận hưởng không khí Giáng sinh.

Trong đêm Giáng sinh, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Khuyến, thuộc phường Phú Nhuận, thành phố Huế, rực sáng bởi hệ thống đèn trang trí. Đây là một trong hai nhà thờ lớn, nổi tiếng ở Huế bên cạnh nhà thờ Chính tòa Phủ Cam.

Mừng Chúa Giê su ra đời, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế được trang trí nhiều màu sắc, mô hình nói về đạo Công giáo. Một cây thông Noel cao hơn 10 m được giáo dân dựng ngay giữa khuôn nhà thờ thu hút nhiều người địa phương đến tham quan, chụp ảnh kỷ niệm.

Nhiều người dân dẫn theo con nhỏ đến lễ đường nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế đón Giáng sinh, xem chương trình tái hiện Chúa Giêsu sinh ra ở máng cỏ trong hang lừa.

Tiểu cảnh Chúa Giêsu ra đời trên máng cỏ được phục dựng trong khuôn viên nhà thờ.

Bên trong khuôn viên nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế đêm Giáng sinh.

Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam nằm ở phường Phước Vinh, thành phố Huế là một trong những nhà thờ được xây dựng đầu tiên ở Huế. Kiến trúc nhà thờ ngày nay do cố kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế, được xây dựng từ những năm 1960.

Là nơi diễn ra các hoạt động công giáo mừng lễ Giáng sinh, nhà thờ Chính tòa Phủ Cam thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan và vui chơi.

Thời tiết ở Huế tạnh ráo, khiến nhiều bạn trẻ đổ ra đường tận hưởng không khí Noel.

Người dân thích thú chụp ảnh kỷ niệm ở khu vực tiểu cảnh Chúa Giêsu hài đồng.

Ngọc Thành - Phạm Chiểu - Võ Thạnh

Đánh giá phiên bản mới