Thứ bảy, 12/12/2020, 00:04 (GMT+7)

Cảnh sắc bốn mùa rừng ngập mặn Rú Chá

Thừa Thiên - HuếKhu rừng ngập mặn Rú Chá nằm bên phá Tam Giang thay đổi theo từng mùa.

Rừng ngập mặn Rú Chá ở thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) là nơi tập trung hàng nghìn cây chá cổ thụ. Rừng ngập mặn Rú Chá cách trung tâm TP Huế khoảng 10 km, không bán vé tham quan nên trở thành điểm đến được nhiều người dân lựa chọn.

Để bảo tồn các loài thủy hải sản vùng đầm phá Tam Giang, chính quyền cũng trồng thêm cây bần chua, dừa nước để tôm, cá di cư đến trong mùa sinh sản.

Đầu tháng 9 hàng năm, quần thể cây chá bắt đầu rụng lá và đơm bông. Vào mùa này, rừng ngập mặn Rú Chá rất thơ mộng với màu vàng riêng biệt.

Vào mùa lá rụng, rừng ngập mặn Rú Chá nhìn từ trên cao. Nhiều loài chim trên đường di cư cũng chọn rừng ngập mặn Rú Chá để tránh trú mưa bão.

Nhìn từ trên cao, quần thể cây chá trắng xóa có màu riêng biệt với dừa nước, cây bần chua nằm bên cạnh.

Với vẻ đẹp thơ mộng của mình khi vào đông, rừng ngập mặn Rú Chá trở thành địa điểm check in của nhiều người dân địa phương và du khách. Nhiều người thích thú khi được tham quan Rú Chá bằng thuyền nhôm do người dân địa phương chèo lái.

Vào tháng 10, quần thể cây chá trắng xóa như màu của tuyết. Nhiều người đến Rú Chá mùa này bị cuốn hút bởi cảnh ma mị nơi đây.

Màu trắng của cây chá và màu xanh của cây bần chua tạo nên một bức tranh đa sắc màu cho khu rừng nguyên sinh nằm bên phá Tam Giang.

Vào tháng 12, quần thể cây chá bắt đầu ra lại lá non. Với khung cảnh thơ mộng, rừng ngập mặn Rú Chá thường được các nhiếp ảnh gia tìm đến sáng tác.

Ngoài quần thể cây chá, khu vực rừng ngập mặn Rú Chá còn được trồng thêm cây dừa nước và cây bần chua.

Nhiều du khách thích thú khi đến Rú Chá khi mỗi lần đến là có cảm giác mới lạ bởi sự biến đổi theo mùa nơi đây.

Ngôi miếu với mái ngói đỏ thắm nổi bật giữa khu rừng ngập mặn xanh biếc.

Ngọc Thành - Võ Thạnh

Đánh giá phiên bản mới