Thứ ba, 27/2/2024, 09:06 (GMT+7)

Nhà thiết kế 10X Phan Đăng Hoàng ra bộ sưu tập ở Milan Fashion Week

Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng mang cảm hứng từ hội họa của Lê Thị Lựu vào bộ sưu tập vừa giới thiệu tại Milan Fashion Week.

Sau màn 'chào sân' Milan Fashion Week với bộ sưu tập ra mắt mùa Xuân Hè 2024, Phan Đăng Hoàng tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập Sonder với hình thức digital show tại Tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2024.

Xuất phát từ tình yêu của Phan Đăng Hoàng với dòng tranh Lê Thị Lựu - người phụ nữ duy nhất trong bộ tứ danh họa Đông Dương: Phổ - Thứ - Lựu - Đàm, nhà thiết kế khai thác nguồn cảm hứng Á Đông giao hòa với hơi thở phương Tây.

Không chỉ tôn vinh những đường nét uyển chuyển trong từng bức họa, bộ sưu tập còn mang thông điệp về nữ quyền, sự kiên định ghi dấu giá trị bản thân giống như cách Lê Thị Lựu kiên định với thi họa.

Bộ sưu tập Sonder sử dụng nhiều kỹ thuật như giải cấu trúc, rã phom, draping, thêu đính, ứng dụng in hình 3D, vặn xoắn kỳ công trên nền những chất liệu đương đại như lụa, kate, cotton, twill...

Đội ngũ sáng tạo kết hợp đa sắc giữa những mảng màu cùng chất liệu tạo nên các mẫu trang phục thanh lịch, nữ tính.

'Tôi mong muốn đưa những bức tranh mang ánh sáng Pháp, hồn dạ Việt vào từng bộ trang phục. Qua đó, truyền tải thông điệp về sự chuyển biến mới mẻ, hiện đại của nghệ thuật qua ngôn ngữ của thời trang', Phan Đăng Hoàng chia sẻ.

Khác với những tông màu nổi bật từ BST trước, lần này nhà thiết kế sử dụng các gam tươi sáng như trắng, hồng phấn, cam ấm, xanh lam kết hợp với các gam màu trầm như đen, nâu trên nền chất liệu vải tự nhiên của Việt Nam và dệt cao cấp từ Nhật Bản.

20 looks trong bộ sưu tập tạo nên bức tranh với tổng hòa được sắp đặt có tính toán nhằm kể một câu chuyện đa chiều về màu sắc và chất liệu, trong đó ưu tiên tính bền vững của mỗi sản phẩm.

Nhà thiết kế cập nhật xu hướng 'timeless' được thế giới ưa chuộng gần đây để mang đến những mẫu mã chỉn chu về đường may, phom dáng, nhằm tạo nên sự trường tồn với thời gian, khó bị lỗi mốt.

Các đường cắt sáng tạo được nhà thiết kế phát triển dựa trên những phom dáng cơ bản trong tủ đồ phái nữ như sơ mi, chân váy xếp ly, quần suông, đầm liền...

Cấu trúc phá cách là một đặc trưng trong những thiết kế của Phan Đăng Hoàng, dựa trên việc nhà thiết kế luôn bám sát hội họa, kiến trúc để mang vào thời trang.

Thông qua dòng đồ ứng dụng, nhà thiết kế muốn khắc họa vẻ đẹp của người phụ nữ dưới góc độ hòa hợp Đông - Tây, cổ điển và hiện đại.

Phan Đăng Hoàng sinh năm 2000 tại Nghệ An, được biết tới với loạt tranh chân dung nghệ sĩ Việt như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ... Có năng khiếu vẽ cùng đam mê thời trang, anh nhận học bổng tài năng chuyên ngành thiết kế thời trang của Đại học Nouva Accademia Di Belle Arti (NABA) năm 2018 và tốt nghiệp bằng xuất sắc. Theo BOF, NABA từng được bình chọn là top 20 trường thiết kế thời trang danh giá bậc nhất thế giới.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới