Thứ ba, 9/4/2024, 16:22 (GMT+7)

Nhà ngoại ô như ốc đảo

Ngôi nhà có ba vườn trước, giữa và sau cùng một hồ nước đáp ứng nhu cầu hòa mình với thiên nhiên của gia chủ.

Ngôi nhà có tên DanHouse ở ngoại ô thành phố biển Phan Thiết, nằm trên lô đất rộng 273 m2.

Dựa trên tinh thần, cá tính, giá trị sống mà chủ nhà mong muốn kết hợp với đặc điểm vị trí, nhóm thiết kế không làm mặt tiền quá phô trương và nặng nề. Nó đơn giản là một cánh cổng nhỏ bên cạnh một cửa cuốn. Sau đó tới nơi để xe hơi, những bức tường có chiều cao lùi dần về phía sau, nơi chứa đựng những giá trị đích thực bên trong.

Đội ngũ kiến ​​trúc sư đã sử dụng 197 m2 sàn để xây dựng, phần còn lại dùng làm sân vườn. Trong ảnh là sân trước dành cho vườn và bãi đậu xe. Lợi thế của công trình là mảnh đất dài, rộng rãi. Không gian sinh hoạt chung được che chắn bằng bức tường bông gió nhằm giảm nhiệt và tạo sự riêng tư.

Nhóm kiến trúc sư đề ra mục tiêu về một ngôi nhà thoáng mát, đón gió và ánh sáng mọi hướng. Ngoài ra, các không gian phải có yếu tố kết nối với môi trường xung quanh nhưng mỗi thành viên được đảm bảo sự riêng tư.

Với các tiêu chí trên, nhóm tạo ra ba sân phía trước, giữa và sau. Hồ nước tràn cũng làm dịu đi cái nóng của Phan Thiết. Không gian được mở rộng tối đa ở hai bên phòng khách và bếp.

Giữa nhà sử dụng khoảng sân rộng để phân chia khu sinh hoạt chung và khu ngủ nghỉ. Khoảng sân cuối cùng là sân vườn và để chủ nhà tập yoga.

Khu vực phòng WC nhìn ra thiên nhiên bao quanh căn nhà.

DanHouse tưởng chừng được kết nối với thế giới bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo an toàn, riêng tư, sự yên tĩnh, giúp mọi người nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc.

Sân vườn dường như bao trùm toàn bộ khối phòng ngủ.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới