Thứ sáu, 19/1/2024, 11:24 (GMT+7)

Nhà Huỳnh Đông - Ái Châu tận hưởng mùa tuyết đầu tiên

CanadaBốn tháng sau khi định cư, vợ chồng nghệ sĩ Ái Châu - Huỳnh Đông cùng con trai Happy tận hưởng cái lạnh của mùa tuyết đầu tiên ở Vancouver.

Vài ngày gần đây, Vancouver tuyết rơi dày, nhiệt độ xuống khoảng -10 độ C, có lúc thấp hơn. Trẻ con được nghỉ học, người lớn cũng hạn chế ra ngoài vì đường xá đi lại khó khăn. Diễn viên Ái Châu cùng ông xã Huỳnh Đông tranh thủ cho con trai ngắm tuyết ở khu vực gần nhà.

Huỳnh Đông và bé Happy thích thú tận hưởng mùa tuyết đầu tiên của gia đình.

Nhóc tỳ 9 tuổi là người hào hứng nhất khi thấy tuyết. Ái Châu kể: 'Happy lật đật mặc đồ ấm rồi bắt ba mẹ dẫn ra ngoài chơi ném tuyết, nặn người tuyết, lăn lê trong tuyết. Ba mẹ sợ lạnh, còn bạn không thấy lạnh gì hết'.

Happy hớn hở khoe người tuyết đắp được cùng bố mẹ.

Ái Châu cho hay thành phố Vancouver nơi gia đình cô sinh sống ít có tuyết hơn địa phương khác của Canada. Theo dự báo thời tiết, qua tuần trời sẽ đổ mưa nhiều, không còn tuyết. Hiện, trời khoảng -1 độ C và sắp tới sẽ ấm lên khi chuyển dần sang xuân.

Những ngày tuyết rơi nhẹ và trời không quá lạnh, Huỳnh Đông thường cùng bà xã đưa con trai tới trường hoặc đi dạo.

Năm đầu tiên ăn Tết xa quê hương, vợ chồng nghệ sĩ lựa chọn đón năm mới một cách tối giản, giống như thói quen nhiều năm qua của họ ở Việt Nam. Họ dự tính nấu các món ăn truyền thống và đến chơi nhà bạn bè, người quen ở Canada. Họ hy vọng thu xếp công việc ổn thỏa để về Việt Nam thăm nhà trong năm nay.

Trước đó vào đầu năm mới, gia đình Huỳnh Đông - Ái Châu tham dự lễ hội truyền thống của người bản địa. Sang Canada định cư cuối tháng 7 năm ngoái, họ nhanh chóng hòa nhập vào đời sống tại đây. Ái Châu và Huỳnh Đông đều yêu thích khí hậu, môi trường sống của quốc gia Bắc Mỹ.

Vợ chồng diễn viên lên kế hoạch di dân từ năm 2019 và chuẩn bị mọi thứ trong bốn năm. Ông bà nội - ngoại hai bên tuy buồn vì phải xa con xa cháu, nhưng ủng hộ lựa chọn của các con.

Ái Châu cùng con trai tham gia một lễ hội ở trường học. Nhờ được học tiếng Anh từ nhỏ, Happy bắt nhịp nhanh với môi trường học tập phương Tây.

Những ngày trời ấm áp, gia đình nghệ sĩ đi road trip, lái xe trải nghiệm nhiều điểm đến yên bình của Canada.

Ái Châu check in trước cửa một nhà hàng Việt Nam. Hình ảnh mô phỏng hai con đường của TP HCM làm cô nhớ quê nhà. Nữ diễn viên cho biết khu vực vợ chồng cô sống có đông người Việt và sẽ có hội chợ Tết trong thời gian tới.

Huỳnh Đông - Ái Châu chơi tuyết cùng con trai
 
 

Huỳnh Đông - Ái Châu chơi tuyết cùng con trai

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới