Thứ tư, 2/3/2022, 14:13 (GMT+7)

Nhà 170 m2 đưa sân chơi vào giữa nhà

Để các thành viên gắn kết, kiến trúc sư đưa sân chơi vào giữa lòng nhà.

Công trình được hoàn thiện bởi 90odesign năm 2022, có diện tích 170 m2.

Chủ nhà là gia đình trẻ có lối sống hiện đại. Sau những giờ làm việc căng thẳng tại công ty, họ muốn tổ ấm của mình là nơi tràn đầy sự ấm cúng, thư thái. Họ mường tượng về không gian sống có thể nhìn thấy cây xanh, tràn đầy nắng ấm, cảm nhận được làn gió mát mỗi ngày. Đồng thời, tối đến, chủ nhà muốn tận dụng thời gian rảnh để trò chuyện với con, học cùng con. Vì vậy, khi lựa chọn phương án bố trí không gian, tính kết nối trong công trình là điều được ưu tiên hàng đầu.

Công trình sử dụng gạch thông gió đất nung, màu gỗ trầm trên nền sơn trắng kết hợp mảng xanh tạo nên nét hiện đại pha chút mộc mạc, hòa mình vào thiên nhiên. Những chất liệu này mang lại cảm giác ấm áp và thư thái cho gia đình. Khi lựa chọn giải pháp thiết kế, kiến trúc sư mong muốn dù sống ở không gian nào thì các thành viên trong gia đình cũng có thể nhìn thấy nhau và trò chuyện cùng nhau, giúp không khí gia đình trở nên ấm cúng hơn. Đó cũng là cảm giác quan trọng nhất mà đội ngũ thiết kế muốn mang đến cho chủ nhà.

Công trình cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 10 km, có diện tích rộng rãi, mặt tiền hướng Tây. Với tiêu chí thiết kế trên, KTS đã lựa chọn phương án nhà một tầng, ngăn giữa khu sinh hoạt, nghỉ ngơi nhờ một khoảng sân giữa nhà.

Cửa chính hướng Bắc, nối với sảnh lớn và tránh được ánh nắng trực tiếp. Sảnh này cũng là không gian thư giãn của mọi người vào mỗi tối.

Hệ thông gió tự nhiên được bố trí xuyên suốt ngôi nhà với giải pháp tường hai lớp: lớp gạch thông gió và lớp cửa kính lùa, tránh được sự khắc nghiệt của thời tiết và đem lại sự riêng tư cần thiết cho cuộc sống gia đình.

Nhà có hệ lam che nắng giúp không gian luôn có nắng ấm áp mà không quá chói.

Cạnh khu tiếp khách và bàn ăn là bếp lớn.

Hầu như mọi người trong nhà có thể dễ dàng giao tiếp mà không gặp trở ngại khoảng cách. Khoảng sân giữa nhà là không gian gắn kết các thành viên gia đình, có công năng linh hoạt, vừa để làm việc, tập thể dục, vừa là khu vui chơi cho trẻ nhỏ. Cây xanh xuất hiện ở một vài góc để đem đến không khí trong lành và tạo sự mát mẻ.

Từ phía phòng riêng có thể quan sát các hoạt động ở khu sinh hoạt chung.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới