Thứ ba, 14/6/2022, 19:12 (GMT+7)

Người mẫu diện áo ngực hình hạt gạo trong show Cường Đàm

Các hình ảnh truyền thống của Việt Nam như hạt gạo, áo yếm... được nhà thiết kế Cường Đàm thể hiện trong bộ sưu tập giới thiệu tại Hà Nội tối 13/6.

Chắt lọc những chi tiết của bản sắc Việt như áo tứ thân, áo giao lĩnh, kết hợp những đường cắt cúp hiện đại, bộ sưu tập 'Inflowing' của Cường Đàm nhận được những tràng pháo tay của giới mộ điệu khi show kết thúc.

Trong hình, người mẫu diện bodysuit với phần áo ngực được nhà thiết kế 9X cách điệu từ hình ảnh hạt gạo quen thuộc của người Việt.

Với mong muốn vẽ nên một thế giới thời trang của Việt Nam sau 50 năm, Cường Đàm giới thiệu 39 trang phục theo cảm hứng Futuristic, bám sát quan niệm âm - dương của văn hoá Á Đông.

Những đường cắt mang hình dáng uốn lượn của biểu tượng âm - dương được tính toán trên cơ thể nhằm tạo ra những khoảng kín - hở chuyển động tự nhiên, như một sự trân trọng với dáng hình người phụ nữ.

Bộ sưu tập của Cường Đàm gồm hai phần. Phần một, anh giới thiệu những thiết kế chỉ có hai màu đen - trắng để mô tả một Việt Nam từng trải qua nhiều nỗi đau chiến tranh. Phần hai là sự xuất hiện của trang phục mang màu sắc tươi sáng hơn, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trong tương lai.

Cường Đàm đưa nhiều yếu tố của kiến trúc vào trang phục, kết hợp cut-out - xu hướng hot nhất thế giới hiện nay, tạo nên những chiếc đầm phi cấu trúc, phi giới tính.

Khuyên tròn và hình ảnh hạt gạo - biểu tượng của show diễn, tượng trưng cho giá trị nguyên bản trong văn hóa của người Việt xưa - được Cường Đàm lồng ghép trong các mẫu trang phục.

Các mẫu đầm xẻ vai táo bạo, quần loe dài quá khổ, đầm xếp ly bất đối xứng, catsuit xẻ ngực sâu... cho thấy sự sáng tạo liên tục của nhà thiết kế trong 20 tháng để hoàn thiện bộ sưu tập.

Cường Đàm sử dụng cặp màu tương phản như hồng với xanh, trắng và đen, trong cách khai thác chất liệu thô cứng đi cùng mềm mại của da, organza, vải dệt kim, spandex, tơ tằm...

Xuyên suốt 39 thiết kế là nghệ thuật vẽ sơn mài được khai thác trên những phụ kiện cách điệu từ hình ảnh áo yếm, nón quai thao. Khán giả thích thú với những chiếc ví cầm tay hình hạt gạo, túi xách mô phỏng chiếc áo dài gấp gọn.

Để tạo kịch tính cho show diễn, một màn hình lớn được đặt ở đầu đường băng, chiếu hình ảnh một con tàu tương lai hình hạt gạo đáp xuống Trái đất. Khi tiếng đàn bầu và giọng hát của nghệ sĩ quốc tế Ngô Hồng Quang vang lên cũng là lúc cửa phi thuyền bật mở, 30 người mẫu lần lượt bước ra, catwalk mạnh mẽ trên nền nhạc đương đại kết hợp nhạc cụ dân tộc.

Phong cách phi giới tính không chỉ có trên trang phục, còn thể hiện ở cách Cường Đàm sử dụng người mẫu nam diện các bộ đầm sexy làm từ lưới, áo ngực siêu mảnh, đầm suông.

Show diễn kéo dài 20 phút mang đẳng cấp quốc tế khi chỉ tập trung vào thời trang, làm nổi bật các thiết kế, không first face cũng chẳng có vedette.

Ngoài show diễn, trong dự án nghệ thuật lần này, Cường Đàm còn giới thiệu không gian triển lãm trưng bày các thiết kế đặc trưng của anh trong quá trình làm nghề, cùng quá trình nghiên cứu, tìm tòi, phát triển các ý tưởng sáng tạo nên bộ sưu tập. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 15/6 đến 19/6 tại Hà Nội.

Trang Shaelyn
Ảnh: C.Dam

Đánh giá phiên bản mới