Thứ hai, 17/4/2023, 00:00 (GMT+7)

Người Hà Nội nếm đủ món 'cực phẩm' ở lễ hội ẩm thực Pháp

Bơ Le Beurre Bordier, bánh mì baguette, croissant, rượu vang được bày bán tràn ngập tại lễ hội Balade en France tại Hà Nội.

Lễ hội "Balade en France" diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/4 tại quảng trường Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Pháp.

Hơn 40 gian hàng nông sản và thực phẩm được trưng bày ở phía sau và bên hông tượng đài Lý Thái Tổ. Ngoài ra, khu vực quanh phố đi bộ Hồ Gươm bố trí các gian hàng "Sắc màu Việt Nam" giới thiệu ẩm thực và đặc sản ba miền, tạo thành một tổ hợp tham quan, vui chơi, mua sắm đa dạng ở khu phố cổ.

Sự kiện diễn ra trong dịp cuối tuần nắng ấm sau những ngày nồm ẩm nên thu hút đông người dân thủ đô và khách du lịch quốc tế trải nghiệm ẩm thực, xem trình diễn và tham gia workshop.

Nhiều nhà hàng, nhà nhập khẩu và nhãn hàng đặc trưng Pháp có mặt tại sự kiện như Paysan breton, Métropole, Red Apron, Marou, Saint Honoré, La Table Hanoia, các hiệp hội ngành hàng hoa quả và thịt nguội Pháp, kênh truyền hình France 24...

Thực khách có thể nếm thử miễn phí và mua về làm quà các món ăn đặc trưng Pháp như sữa, sôcôla, bánh mì, bánh ngọt, pate, phô mai, thịt nguội, trái cây, rượu vang và rượu mạnh. Bên cạnh đó, các món salad lườn ngỗng sốt chanh leo, súp hạt dẻ với hương nấm truffle, salad jambon xông khói sốt mù tạt cũng rất hút khách.

Người dân thủ đô như 'lạc vào mê cung' các món bánh nổi tiếng: croissant, macaron, tart, brownie, éclair, opera... Không chỉ giới thiệu, các gian hàng cũng bán sản phẩm với mức ưu đãi so với giá ngày thường.

Bánh baguette kẹp pate kiểu Pháp là một trong những món đắt hàng tại lễ hội ẩm thực vì dễ ăn và quen thuộc với khẩu vị người Việt.

Món bánh mì chua kẹp thịt jambon, bơ Bordier và dưa chuột muối. Le Beurre Bordier là loại bơ thủ công, là một trong những loại bơ ngon nhất thế giới. Ngoài ra, khách tham dự sự kiện còn được chiêm ngưỡng màn biểu diễn nấu ăn của đầu bếp Marc Alès, người từng đoạt danh hiệu Meilleur Ouvrier de France danh giá, đồng thời là giáo viên tại trường Ferrandi Paris - một trong những trường nghề chuyên nghiệp nổi tiếng nhất ở Pháp.

Lễ hội được thiết kế và bố trí như một hội chợ đồng quê ở Pháp. Một số hoạt động được tổ chức như thử tài hiểu về nước Pháp, workshop vẽ tranh, chiếu phim, biểu diễn ca nhạc của các em học sinh hay nhảy hip hop.

Không chỉ người dân thủ đô, nhiều khách du lịch nước ngoài cũng rất hào hứng khi lần đầu được tham dự lễ hội ẩm thực Pháp tại Việt Nam.

Nhiều loại rượu vang, rượu mạnh trứ danh của Pháp cũng có mặt tại hội chợ cho thực khách thủ đô thưởng thức.

"Balade en France" còn có sự tham gia của các gian hàng về du lịch, khách sạn và du học Pháp.

Lễ hội ẩm thực Pháp
 
 
Không gian lễ hội ẩm thực ẩm thực Pháp

Bài và video: Nguyên Chi
Ảnh: Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới