Thứ tư, 28/2/2024, 00:00 (GMT+7)

Người đẹp bóng đá Trung Quốc bật khóc trên sóng livestream

Cựu thủ môn tuyển Trung Quốc Zhao Lina khóc nức nở trong một buổi livestream khi bị một số anti-fan đổ tội ăn chặn tiền quyên góp.

Zhao Lina sinh năm 1991, là thủ môn của đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc giai đoạn 2015-2023. Sau khi giải nghệ, cô thường xuyên lên sóng livestream để quyên góp tiền cho các dự án phát triển bóng đá trẻ em tại vùng sâu vùng xa ở Trung Quốc. Trong một buổi livestream cách đây ít ngày, Lina đã bật khóc nức nở khi đọc được những bình luận cho rằng cô dùng tiền quyên góp để đút túi riêng.

'Tôi đã thi đấu ở Olympic, World Cup, vô địch Asian Cup và giải nghệ để làm những việc vì cộng đồng. Tôi lên sóng livestream quyên góp tiền cho mục đích từ thiện thì có gì sai', Zhao Lina nước mắt giàn giụa khi đáp trả anti-fan.

Lina khẳng định vẫn sẽ tiếp tục làm những việc cô cho là đúng và không hổ thẹn với lương tâm. 'Tôi muốn đến thăm các trường tiểu học ở vùng sâu vùng xa, xây sân vận động và trở thành huấn luyện viên dạy các em chơi bóng. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ ước muốn của mình', cựu thủ môn tuyển Trung Quốc nói.

Zhao Lina bắt đầu chơi bóng trong màu áo CLB Shanghai RCB vào năm 2005 và cũng kết thúc sự nghiệp tại đây năm 2023. Hồi tháng 5/2018, cô trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội với mức 1.500 USD mỗi tháng.

Lina lần đầu được gọi lên tuyển Trung Quốc năm 2015. Cô cùng đội tuyển quốc gia giành huy chương bạc Asiad 2018, vô địch Asian Cup 2022 và giành vé dự World Cup 2023.

Lina là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại Trung Quốc nhờ tài năng và ngoại hình xinh xắn.

Cựu thủ môn tuyển Trung Quốc cao 1,82 m, gương mặt khả ái và vóc dáng chuẩn như người mẫu.

Ngoài bóng đá, Lina thích chơi trống. Thần tượng của cô là cựu thủ môn của MU David De Gea.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới