Thứ sáu, 26/4/2024, 19:13 (GMT+7)

Người dân vạ vật nhiều giờ chờ xe về quê nghỉ lễ 30/4

Hà NộiChiều 26/4, nhiều người dân nằm vạ vật tại nhà chờ bến xe Mỹ Đình mong đến giờ khởi hành về quê nghỉ lễ.

Tại bến xe Mỹ Đình (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm), từ 16h đông nghịt người dân tới mua vé, về quê. Ngày 26/4 là buổi làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày.

Thời tiết nắng gắt khoảng 36 độ C khiến hành khách đi lại gặp nhiều khó khăn, gây cảm giác mệt mỏi.

Các chuyến xe tuyến Tây Bắc như Điện Biên, Sơn La, Lai Châu,... thường bắt đầu xuất bến vào khoảng 20-21h, nhưng nhiều hành khách đã đến bến xe nằm chờ đợi từ đầu giờ chiều.

Sau hàng giờ chờ đợi mệt mỏi, không thấy xe vào bến, nhiều người cảm thấy chán chường và uể oải. Họ buộc phải nằm ngủ thiếp trên băng ghế.

Chị Lý Thị Lê có mặt tại bến xe lúc 15h. Mặc dù xe khởi hành vào lúc 19h, nhưng do nhà máy sản xuất cho phép nhân viên về sớm, nên chị đã đến sớm hơn so với giờ xe chạy. 'Hành trình từ bến xe Mỹ Đình đến huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng mất khoảng 10 tiếng. Tôi chuẩn bị nhiều quà cho các con ở nhà, từ Tết đến nay, tôi chưa một lần trở về nhà. Dù phải ngồi ngoài trời nóng nực, mệt mỏi nhưng nghĩ đến việc sắp gặp các con khiến tôi cảm thấy hạnh phúc', chị Lê (cầm điện thoại) nói.

Cầm cuốn vở ngồi quạt mát ở một góc, Đinh Thị Thu Trà (áo trắng) ngồi chờ đợi xe vào bến. 'Thời tiết nắng nóng khiến áo tôi ướt mồ hôi. Mọi năm dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tôi sẽ lên kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè. Nhưng năm nay, tôi chưa có ý định gì cả. Có lẽ chỉ ở nhà với gia đình thôi', Trà cho biết.

'Tôi đang ngồi chờ bạn. Chúng tôi nhóm gồm 5 người sẽ đi du lịch ở Lạng Sơn. Tôi mang theo các vật dụng cho một buổi picnic như túi ngủ, thảm trải, quần áo, đồ dùng vệ sinh và những vật dụng cần thiết... Thường thì mỗi năm, tôi thích đi du lịch biển, nhưng năm nay biển có vẻ quá đông đúc, vì vậy tôi muốn thay đổi không gian bằng cách chọn vùng núi để thư giãn', anh Khương ở quận Hà Đông chia sẻ.

Người phụ nữ này cho biết, để tránh kẹt xe, tắc đường, chị phải tranh thủ ra sớm để không lỡ mất chuyến xe về quê.

Chị Phùng Thị Thanh (37 tuổi) với hành lý chất đầy đang di chuyển ra khu vực bến chờ đi về tuyến huyện ở Phú Thọ.

Khu vực ngồi chờ của bến xe đông đúc.

Khi xe đến, dù nhiều người ở trên chưa kịp xuống, người ở dưới đã chen chúc lên xe, gây ra cảnh lộn xộn.

Ở lối cổng ra của bến xe Mỹ Đình, nhiều người không đón được xe ngồi vạ vật bên đường chờ xe nhiều tiếng.