Thứ sáu, 1/10/2021, 15:37 (GMT+7)

Người dân TP HCM tất bật sửa xe, cắt tóc ngày đầu 'bình thường mới'

Từ sáng sớm, nhiều cửa tiệm sửa xe gắn máy, cắt tóc, quán ăn đông đúc người xếp hàng khi thành phố mở lại nhiều hoạt động từ ngày 1/10.

Lúc 8h, tại một tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), 9 người ngồi ngoài đợi đến lượt cắt tóc. Anh Hưng, người đã đợi gần một tiếng bên ngoài tiệm, cho biết: "Suốt 4 tháng qua, tôi phải tự cắt tóc tại nhà nhưng không vừa ý. Sau khi thành phố bình thường trở lại, tôi phải tranh thủ đi cắt tóc ngay để trông chỉn chu hơn, trước khi đến công ty tuần tới".

Từ ngày 1/10, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cắt tóc, gội đầu tại TP HCM được hoạt động với công suất không quá 50%. Tại salon trên đường Xô Viết Nghệ, các nhân viên tất bật cắt, gội, nhuộm tóc cho hàng chục lượt khách. Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, các nhân đều đã tiêm vaccine, xét nghiệm định kỳ và đeo kính chống giọt bắn khi tiếp xúc với khách.

Tại một salon trên đường Lê Thị Riêng (quận 1), các nhân viên được trang bị đồ bảo hộ, khách ra vào phải bước qua máy khử khuẩn được đặt ngoài cửa tiệm.

Tại tiệm sửa xe máy trên đường Lê Quang Định, anh Hưng, chủ tiệm, cho biết từ sáng sớm đã có hàng chục lượt khách tới sửa xe. Hầu hết xe đều gặp vấn đề về bình acquy và nghẹt xăng, dẫn đến tình trạng chết máy. Có một số trường hợp xe hỏng nặng do toàn bộ hệ thống dây diện bị chuột cắn nát vì để quá lâu.

Anh Hưng cho biết do nhiều xe gặp vấn đề về bình acquy nhưng cửa tiệm đã đứt nguồn cung, một số khách đến sau phải đợi thêm vài ngày mới có thể thay bình mới.

8h30, tại một tiệm vàng trên đường Lê Quang Định, hàng chục người xếp hàng mua bán vàng.

8h40, tại Bảo hiểm Xã hội quận Gò Vấp trên đường Phạm Văn Đồng có hàng chục người dân chờ đợi nộp hồ sơ. Chị Dung, công nhân công ty may ở quận Gò Vấp, cho biết không có việc làm từ 3 tháng nay và hiện làm hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp.

10h30, tại một tiệm vịt quay ở quận 5, hàng chục người xếp hàng chờ tới lượt. Nhân viên cửa hàng liên tục nhắc nhở người mua giữ khoảng cách.

Ông Huy (Quận 5) cho biết: "Tôi rất vui khi được tự mình đi mua đồ ăn sau hơn 3 tháng ở trong nhà. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn rất khó lường, do đó mọi người không nên chủ quan mà phải tự bảo vệ sức khỏe, hạn chế ra đường".

Tại một cửa tiệm bánh mì ở quận 1, hơn 10 shipper đứng xếp hàng nhận đơn. Bên trong cửa tiệm, 5 nhân viên tất bật chuẩn bị đơn hàng.

TP HCM trải qua 4 tháng giãn cách xã hội để ứng phó đợt bùng dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Từ ngày 1/10, thành phố từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, khôi phục kinh tế và thích ứng an toàn. Nhiều bạn trẻ háo hức vì được ra khỏi nhà, tranh thủ trò chuyện và chụp hình check-in trước Nhà Thờ Đức Bà, quận 1.

Sơn Nam
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới