Thứ năm, 19/1/2023, 15:57 (GMT+7)

Người dân đổ xô đi mua đào Nhật Tân cận Tết

Hà NộiNhiều người tìm đến tận vườn đào Nhật Tân chọn những cành đào ưng ý về trưng Tết.

Tại vườn đào Nhật Tân (quận Tây Hồ) những ngày này nhộn nhịp người mua bán. Đây là thời điểm người dân đến ngắm nghía, du xuân và mua đào về trưng trong nhà.

Làng Nhật Tân trồng nhiều nhất các loài đào bích, đào thế, đào phai, thậm chí là đào rừng cũng xuất hiện lác đác ở một vài vườn.

Để có những cành hoặc cây ưng ý, nhiều người lên tận vườn để chọn lựa.

Nhiều người chọn được những cành đào ưng ý với giá từ 300.000 - 500.000 đồng. Anh Nguyễn Hữu Thắng (quận Cầu Giấy) sau một tiếng chọn lựa mua được ba cành đào, mỗi cành giá 400.000 đồng.

Cô Nguyễn Thanh Thảo, một chủ vườn đang sở hữu hơn 300 gốc đào, cho biết: 'Năm nay, người dân yêu thích đào dáng huyền hơn loại đào tròn. Loại đào này chiếm diện tích ít trong nhà, mềm mại, có thế cây đẹp mắt. Hầu như các vườn đào Nhật Tân đều trồng nhiều loại đào huyền. Đào huyền loại to giá 3-4 triệu đồng, loại bé tầm 700.000-800.000 đồng'.

Cây đào huyền giá 3 triệu đồng được một tiểu thương chuẩn bị mang ra chợ bán.

Một nhà vườn bận rộn với công việc vận chuyển những chuyến đào cuối cùng của năm Nhâm Dần.

Những gốc đào được bọc trong túi bóng đựng nước, giúp đào tươi trong quá trình vận chuyển.

Chủ vườn tất bật với việc cắt, buộc dây xung quanh, chuẩn bị chở ra khỏi vườn.

Những cành đào dáng huyền luôn đắt khách mua.

Chị Hải Anh (28 tuổi) một người dân sống ở đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) cho biết gia đình chị có thói quen mua đào Nhật Tân về trưng mỗi dịp Tết. 'Năm nào tôi cũng đi sớm để chọn đào, như năm nay phải đi tận ba lần mới chọn được cành giá 3 triệu đồng về chơi Tết', chị nói.

Năm nay, thời tiết thuận lợi khiến cho hoa đào nở đúng vào dịp Tết.

Tùng Đinh