Thứ sáu, 29/4/2022, 20:23 (GMT+7)

Người dân chen chúc, vạ vật về quê dịp nghỉ lễ 30/4

Lượng người về quê nghỉ lễ quá đông khiến nhiều nhà xe rơi vào tình trạng quá tải. Nhiều người chen chúc cả tiếng nhưng không bắt được xe.

Chiều 29/4, tại bến xe Giáp Bát, dòng người ùn ùn đổ về tìm xe khách cùng lúc khiến các nhà xe không kịp đáp ứng. Từ đầu giờ chiều, một số tuyến đường dẫn đến bến xe xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Càng về cuối giờ chiều, lượng người và phương tiện ngày một đông khiến chủ xe phải nhích từng chút một.

Các chuyến về Thanh Hóa, Nghệ An, hành khách đứng quây trước đầu xe dù tài xế chưa mở cửa. Mỗi khi có xe trống vào bãi đỗ, hành khách vội vã chen nhau chạy lên để tìm một vị trí ngồi.

Phòng chờ bên trong khá đông hành khách nhưng không xảy ra tình trạng quá tải.

Kết thúc ngày làm việc 29/4, người dân khắp cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, miền Bắc bắt đầu chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 30/4, gây mưa lớn và duy trì tới hết 1/5, phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 100 mm.

Nhiều người mang theo con nhỏ với nhiều đồ đạc, không chen chúc được nên phải ngồi đợi những chuyến tiếp theo.

Phía ngoài hành lang chờ của bến xe Giáp Bát, các tuyến xe đi Thanh Hóa luôn trong tình trạng quá tải. Hàng dài người đứng chờ hàng tiếng đồng hồ đợi xe.

Anh Nguyễn Văn Kiến đang quạt mát cho con trai trong lúc đợi xe cập bến. Dù gia đình anh đã có vé nhưng chưa thể lên xe về huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

Không ít người chen lấn, xô đẩy nhau chỉ để có một vị trí tốt trên xe. Tại một nhà xe đi Thanh Hóa, hành khách phải cầm vé trên tay mới được xếp chỗ lên xe. Những người không có vé sẽ bị phụ xe từ chối, đợi chuyến sau.

Hiện lượng khách đổ về phần lớn là người dân lao động và sinh viên. Vé xe khách nhiều nơi, nhất là xe giường nằm cũng hết từ nhiều ngày trước đó.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều người về quê mang vác theo các túi đồ đạc lỉnh kỉnh.

Hành khách chen chúc nhau để lên một xe khách đi Nghệ An.

Có rất nhiều người mua vé xe về sớm để tránh tình trạng chen lấn nhưng vẫn không tránh khỏi việc phải ngồi đợi hàng tiếng đồng hồ trong mệt mỏi.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới