Chủ nhật, 10/4/2022, 15:44 (GMT+7)

Biển người chen chúc ở công viên Thủ Lệ dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Hà NộiHàng nghìn du khách đổ về vườn thú duy nhất ở Thủ đô để vui chơi khiến nơi này rơi vào tình trạng đông đúc, chen lấn.

Sáng 10/4, thời tiết Hà Nội mát mẻ, hàng nghìn người dân đến công viên Thủ Lệ vui chơi, tham quan. Đây là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch trong những ngày này. Giá vé ở công viên quy định theo chiều cao, dưới 1,3 m là 20.000 đồng, trên 1,3 m là 30.000 đồng, gửi xe 10.000 đồng.

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ năm nay người dân được nghỉ 3 ngày liên tiếp từ 9/4 - 11/4. Nhiều gia đình đưa con nhỏ đi chơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ. Trong số này có nhiều du khách đến từ các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Giang...

Khắp các ngả đường trong công viên chật kín người đi lại, du khách chen nhau nhích từng chút một.

Các chuồng voi, hổ, khỉ luôn đông nghẹt người.

Dòng người chật kín các lối khiến du khách không đủ kiên nhẫn đã giẫm vào bãi cỏ để sang đường khác.

Các điểm vui chơi dành cho trẻ em như đu quay, tàu lượn, nhà bóng, lái máy bay... đều quá tải do lượng người đổ về quá lớn.

Khu vực trò chơi 'Bóng lăn mặt nước' thu hút nhiều gia đình tham gia. Giá mỗi lần chơi 20.000-30.000 đồng (tùy người lớn hoặc trẻ em). Tuy nhiên, do số lượng quả bóng không đủ so với nhu cầu của người dân nên mọi người phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt.

Huy Hoàng và Bùi Hồng Ngọc chọn vườn thú Thủ Lệ cho kỳ nghỉ lễ. 'Tôi không nghĩ đông đúc như vậy, chỉ di chuyển thôi đã thấy mệt rồi. Ngày mai, chúng tôi sẽ lên Ba Vì để tận hưởng ngày cuối cùng của kỳ nghỉ sau đó trở lại với công việc', Hoàng nói.

Nhiều em nhỏ thích thú khi tận mắt được thấy vượn ngoài đời.

Vượt quãng đường dài gần 20 km từ quận Đông Anh, Hà Nội sang đây, vợ chồng chị Ngọc cảm thấy hạnh phúc khi cả gia đình có ngày nghỉ trọn vẹn.

Dịch vụ tô tượng thu hút khá nhiều người tham gia, trong đó đa phần là các em nhỏ. Hệ thống loa của công viên liên tục phát thông báo tìm trẻ lạc.

Ghế đá không đủ đáp ứng chỗ nghỉ ngơi. Nhiều gia đình trải bạt dùng bữa trưa ngay trên bãi cỏ.

Càng về trưa, dòng người mỗi lúc một đông, liên tục đổ dồn về công viên.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới