Thứ tư, 10/5/2023, 09:15 (GMT+7)

Ngôi nhà 70 tuổi giá phòng 'cắt cổ' vẫn hút khách ở Nhật Bản

Dù giá cao ngất ngưỡng, khách vẫn phải đợi rất lâu mới đặt được phòng tại nơi từng là nhà của geisha ở Tokyo.

Trunk House rất khác so với bất kỳ khách sạn sang trọng nào ở Nhật Bản. Nó là ngôi nhà cũ hơn 70 năm tuổi, không có tiền sảnh, nhà hàng, câu lạc bộ hay tầm nhìn toàn cảnh nhưng giá rất đắt, gần 6.000 USD (khoảng 140 triệu đồng) một đêm. Dù vậy, không dễ đặt phòng ở đây. Khách phải gửi yêu cầu đặt phòng qua email trên trang web khách sạn, chờ xác nhận, đồng ý với nhiều điều khoản rồi vào danh sách chờ. Vì thế, việc book được phòng ở khách sạn được xem là một may mắn.

Tiền thân khách sạn là nhà một geisha. Nó nép mình trong quận Kagurazaka, nơi được ví là 'Little Kyoto' (Kyoto thu nhỏ), có nhiều kiến trúc cổ hàng thế kỷ và đặc biệt nổi tiếng với văn hóa geisha Nhật Bản. Khu vực này còn được gọi là kakurenbo yokocho (tạm dịch: ngõ trốn tìm) vì những con đường quanh co như mê cung, có thể khiến du khách bị lạc. Cổng khách sạn đơn giản, giống một ngôi nhà bình thường, treo ba tấm rèm norem, không dễ nhận thấy với bất kỳ người qua đường nào.

Du khách gần đến nơi sẽ được quản gia đón, đưa đến một con đường nhỏ lát đá. Điểm nhận biết duy nhất là những bức tường đen (tiếng Nhật gọi là kurobe) gần khách sạn. Đây là bức tường phân biệt các ngôi nhà bình thường với nhà hàng ryotei truyền thống Nhật Bản. Xưa kia, ryotei là nơi chỉ nhận khách hàng do geisha giới thiệu.

Nơi này từng là trường dạy nhảy dành cho geisha. Kiến trúc bên ngoài khách sạn giữ nguyên, nhằm lưu lại 'chất' của ngôi nhà. Thiết kế bên trong dựa trên lịch sử của Kagurazaka. Quận Kagurazaka là một trong những khu geisha lâu đời và được bảo tồn tốt nhất Nhật Bản, rất yên tĩnh vào ban ngày và sống động về đêm.

'Chúng tôi yêu vị trí của ryotei này lẫn môi trường xung quanh, vì vậy quyết định thay đổi bên trong nhưng giữ vẻ ngoài để hàng xóm không thể nhận ra sự khác biệt khi chỉ nhìn bề ngoài', Kunichi Nomura đến từ đơn vị thiết kế khách sạn nói.

Mặt tiền khiêm tốn nhưng bên trong chứa khá nhiều thú vị. Bước vào trong, chào đón khách là khu vực genkan (khu vực lối vào truyền thống của Nhật Bản) tao nhã, ô cửa sổ mặt trăng. Khách sạn trang trí nhiều tác phẩm nghệ thuật, trong đó có tấm kính màu hình núi Phú Sĩ nhằm ám chỉ khu vực này từng là điểm ngắm Phú Sĩ thuận lợi, trước khi các tòa nhà chọc trời xuất hiện bao quanh.

Tầng hai có phòng ngủ phong cách tối giản và phòng khách trang bị ghế sofa bọc da. Phòng ngủ trải chiếu tatami dưới sàn. Khách sạn mang các màu trung tính, kết hợp sự cổ điển của màu đen, nâu và các vật liệu tự nhiên như gỗ, da, giấy tạo cảm giác thoải mái.

Phòng tắm rộng rãi, ốp đá, chiếm phần lớn tầng hai. Trái với nét truyền thống của khách sạn, các thiết bị vệ sinh ở đây rất hiện đại. Vừa bước vào phòng tắm, nhạc đã tự động bật lên cho khách thư giãn.

Khách sạn còn có một phòng karaoke nhỏ cách âm tốt.

Khách có thể tự do quyết định bữa ăn của mình. Đầu bếp riêng chế biến tại chỗ, phục vụ tận nơi.

Khu vườn trồng cây phong, hoa anh đào thay đổi theo mùa. Sức hấp dẫn của Trunk House không chỉ ở các dịch vụ cao cấp, chỉn chu mà còn cho khách có trải nghiệm, giao lưu văn hóa Nhật Bản. Du khách có thể tìm hiểu đủ thứ, từ lịch sử samurai đến các phương pháp nấu ăn bí mật của đầu bếp khi nghỉ tại đây.

Diệp Tử (theo CNN, CNA)

Đánh giá phiên bản mới