Thứ hai, 1/4/2024, 14:31 (GMT+7)

Ngoại hình diễn viên Tuyền Mập khi chạm mốc 127 kg

Diễn viên Tuyền Mập cho biết sau dịch Covid-19, cô chạm mốc 127 kg, đi đóng phim phải tự chuẩn bị quần áo, cảm thấy đuối sức mỗi lúc vận động mạnh.

Tuyền Mập xuất hiện ở buổi showcase phim 'Cái giá của hạnh phúc' do vợ chồng Xuân Lan đầu tư sản xuất, hôm 28/3.

Diễn viên cho biết cô tự đặt thiết kế bộ suit đen theo số đo riêng với chi phí 'gần bằng mua đồ hiệu' vì không thể tìm được đồ may sẵn vừa vặn.

'Vóc dáng tôi quá khổ nên đi đóng phim hay dự sự kiện đều phải tự chuẩn bị quần áo cỡ lớn cho mình, khó kiếm đồ may sẵn nên cũng khá tốn kém', Tuyền Mập nói.

Tuyền Mập chụp ảnh cùng siêu mẫu Xuân Lan. Diễn viên cho biết cô không có lợi thế về hình thể nhưng may mắn được nhiều nhà sản xuất tin tưởng, quý mến nên có show đóng phim điện ảnh, phim truyền hình đều đặn. Ngoài ra, Tuyền Mập còn diễn kịch ở một số sân khấu tại TP HCM.

Tuyền Mập nói cô mũm mĩm từ nhỏ, cân nặng ngày càng tăng theo thời gian, đặc biệt sau khi làm mẹ và trải qua thời gian dịch bệnh chỉ ở nhà, ít vận động. 'Trước Covid-19, tôi nặng 115 kg, hiện 127 kg. Tôi phải may đồ mới liên tục vì đồ cũ chật, không mặc được nữa', Tuyền Mập nói.

Theo Tuyền Mập, cô từng thử nhiều biện pháp giảm cân như kiêng ăn tinh bột, tập luyện với cường độ cao nhưng 'béo vẫn hoàn béo'.

Tuyền Mập bên ông xã Hiếu Nghĩa, dịp Tết 2024. Diễn viên nói cô từng tự ti vì chênh lệch ngoại hình với chồng và rất hay ghen. Từ lúc yêu và cưới đến nay, hơn 13 năm vợ chồng Tuyền Mập sống xa nhau. Diễn viên ở Sài Gòn nuôi con gái, chồng cô làm việc, sống tại quê nhà Đồng Tháp.

'Ông xã cũng tính lên Sài Gòn đoàn tụ vợ con nhưng anh phải phụng dưỡng bố mẹ già ở quê. Tôi cũng chưa biết khi nào vợ chồng mới được sống chung một nhà. Chúng tôi chỉ sum họp vào cuối tuần hoặc lễ, Tết', Tuyền Mập nói.

Con gái của vợ chồng Tuyền Mập mới đón sinh nhật lần thứ 8, giữa tháng Ba. Diễn viên hạnh phúc khi được cùng bố mẹ, ông xã chung tay tổ chức tiệc mừng tuổi mới cho bé Kitty.

Lúc rảnh rỗi, Tuyền Mập đưa bố mẹ và con gái đi chơi đó đây. Cô nói nhờ có người thân luôn ở bên động viên tinh thần, giúp chăm sóc bé Kitty, cô thấy đỡ vất vả khi sống xa chồng.

Diễn viên nhớ lại trong quá khứ cũng có lúc cô nặng dưới 100 kg, chỉ khoảng 90-95 kg. Từ năm 2011, cân nặng của Tuyền Mập vọt lên mốc 101 kg, từ đó khiến cô khó kiểm soát trọng lượng cơ thể.

'Tôi vật vã vì giảm cân, thấy khó quá. Cứ giảm được vài kg là bị chững rồi tăng lại. Giờ vận động cường độ mạnh như leo cầu thang hay đóng các cảnh hành động tôi dễ bị mệt. Chỉ số BMI của tôi đã lên 36, ở mức béo phì cấp độ nặng. Giờ tôi khó tập gym, chỉ cố gắng đi bộ, hạn chế ăn đồ ngọt', Tuyền Mập nói.

Diễn viên cho hay một số thẩm mỹ viện ngỏ ý mời cô tham gia các chương trình giảm béo, hút mỡ nhưng nhận thấy bản thân bận bịu, khó tuân thủ mọi yêu cầu của phía thẩm mỹ viện nên đã từ chối hợp tác.

Tuyền Mập nói hiện tại cô không quan trọng vẻ bề ngoài, chỉ cố gắng hạn chế ăn vặt để không béo thêm, giữ sức khỏe tốt, tập trung làm việc, chăm lo cho con gái, bố mẹ và mong một ngày đoàn tụ ông xã.

Tuyền Mập tên thật là Phan Thanh Tuyền, sinh năm 1984 tại TP HCM. Cô ghi dấu ấn trong vai những cô gái ngốc nghếch, cả tin hay những bà vợ đáo để hay bắt nạt chồng. Các tác phẩm cô tham gia để lại nhiều ấn tượng với khán giả như: Tỷ phú chăn vịt, Hai Phượng, Kẻ ẩn danh, Độc thân tuổi 30, Hương Ga, Tháng năm rực rỡ...

Gần đây nhất Tuyền Mập được chú ý khi đóng vai bà Tư trong phim điện ảnh Đất rừng Phương Nam của Trấn Thành. Ngoài phim ảnh, Tuyền Mập còn tham gia tích cực ở vai trò diễn viên của các sân khấu kịch vào cuối tuần.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới