Thứ ba, 27/2/2024, 19:03 (GMT+7)

Nghệ sĩ Mạc Can, NSƯT Diệu Hiền về 'nhà mới' dưỡng lão

TP HCMCác nghệ sĩ gạo cội Mạc Can, NSƯT Diệu Hiền... xúc động khi được vào sống ở Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè sau khi rời Khu dưỡng lão nghệ sĩ ở quận 8.

Sáng 27/2, Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, Bình Thạnh làm lễ đón bảy nghệ sĩ chuyển về sống.

Nghệ sĩ Mạc Can, 79 tuổi, cho biết ông hạnh phúc khi từ nay có mái nhà che mưa nắng.

Trước đây, ông ở trọ nơi lụp xụp nhưng giờ đã có tổ ấm khang trang, được chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. 'Tuổi già không mong gì hơn nữa', ông nói.

Hai nghệ sĩ Mạc Can, Lam Sơn hàn huyên khi gặp nhau ở nơi ở mới.

Các nghệ sĩ lão thành nhận hoa từ ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM.

Tài tử Huỳnh Thanh Trà - nổi tiếng với Loan Mắt Nhung - bên nghệ sĩ cải lương Diệu Hiền.

Sau ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, Huỳnh Thanh Trà đi tập tễnh. Ông cho biết thấy 'cuộc sống như sang trang' khi vào trung tâm dưỡng lão Thị Nghè.

'Nhà mới' của các nghệ sĩ gạo cội nằm trong khu vực yên tĩnh, xung quanh có cây cối, vườn tược.

Mạc Can được con gái giúp sắp xếp chỗ ngủ, treo poster phim Cải ơi mà ông từng tham gia làm kỷ niệm.

NSƯT Diệu Hiền cũng hài lòng với nơi ở mới. Trước đó, bà được chăm sóc tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ tại đường Âu Dương Lân, quận 8.

'Gần 10 năm ở bên kia, tôi quen từ lối đi đến từng con vật nuôi, được khán giả thường xuyên lui tới thăm hỏi, nên khi chia tay có phần bịn rịn. Dù luyến tiếc chốn xưa, tôi xúc động vì sang đây thấy cơ sở khang trang hơn, điều kiện chăm sóc y tế tốt', bà nói.

Bên cạnh Mạc Can, Huỳnh Thanh Trà, Diệu Hiền, còn có các nghệ sĩ khác cũng chuyển về Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè là nghệ sĩ Ngọc Đáng, Ngọc Bê, Lam Sơn, Đặng Xuân (chuyên viên phục trang).

Theo bà Trịnh Kim Chi - đại diện Hội sân khấu, khi về sống tại đây, các nghệ sĩ sẽ được chăm sóc y tế tốt hơn, do nơi ở cũ chủ yếu nhờ vào sự đóng góp của nhà hảo tâm.

Khu sinh hoạt mới của họ có hai tầng, gồm 10 phòng. Tại đây, họ được phục vụ ba bữa cơm mỗi ngày, có đội ngũ y tá kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Sắp tới, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM phối hợp các hội văn học, nghệ thuật tiếp tục rà soát để đề xuất đưa một số văn nghệ sĩ khác vào trung tâm chăm sóc.

Nguyên Thảo

Ảnh: Quỳnh Trần

Đánh giá phiên bản mới