Thứ tư, 27/9/2023, 11:15 (GMT+7)

Nghệ sĩ dâng hương tại nhà thờ tổ nghiệp của Hoài Linh

TP HCMHoài An, Việt Hương, Hương Lan... tề tựu tại nhà thờ của NSƯT Hoài Linh nhân ngày giỗ tổ ngành sân khấu hôm 26/9.

Hoài An (phải) cho biết năm nay nhà thờ của Hoài Linh không mở cửa đón khách, chỉ tiếp nghệ sĩ vào tham quan, cúng Tổ. Cô cầu Tổ nghiệp soi sáng cho bản thân và các đồng nghiệp luôn hết lòng với công việc được giao, thăng hoa trong nghề nghiệp, tôn trọng giúp đỡ nhau và trọn vẹn với tình cảm của khán giả gần xa.

Hoài An hội ngộ Bình Tinh (xách túi) và Cát Phượng (thứ hai từ trái qua).

Nhà thờ Tổ của Hoài Linh nằm trên khu đất rộng 7.000 m2 tại phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP HCM. Đây là công trình được anh đặt nhiều tâm huyết và tiền của. Hoài Linh từng cật lực làm việc để hoàn thiện tâm niệm xây dựng nhà thờ Tổ. Khi ước nguyện hoàn thành, anh dần rút lui khỏi các chương trình để tập trung nhiều hơn cho ngành sân khấu, dành nhiều thời gian cho bản thân và chăm sóc nhà thờ Tổ.

Các nghệ sĩ đến rải rác, trong đó có Việt Hương (phải). Trước đó, cô cùng ông xã Hoài Phương và nghệ sĩ Minh Nhí đón anh chị em đồng nghiệp về dự lễ cúng Tổ nghề tại sân khấu Trương Hùng Minh, quận 10.

Ca sĩ Cẩm Ly (phải) nói nhà thờ tổ của Hoài Linh là điểm hẹn thường xuyên của cô và các nghệ sĩ trong dịp giỗ tổ ngành, lễ Tết.

Danh ca Hương Lan (trái) mặc giản dị.

Nam Thư mặc áo dài hồng. Hàng năm, diễn viên giữ thông lệ đến nhà thờ của Hoài Linh dọn dẹp, chuẩn bị cúng Tổ. Cô vui khi cùng các nghệ sĩ dâng hương lên Tổ nghề để tỏ lòng biết ơn vì được cống hiến cho nghệ thuật.

Vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt diện áo dài cặp đi thắp nhang, dâng lễ.

MC Trấn Thành đi cúng Tổ nghề cùng em gái Uyển Ân, bạn thân Anh Đức, diễn viên trẻ Quỳnh Lý và nghệ sĩ Hoàng Mèo. Ông xã Hari Won vui khi hội ngộ Nam Thư tại nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh.

Dương Triệu Vũ tới nhà thờ Tổ của Hoài Linh
 
 

Dương Triệu Vũ vui khi nhiều nghệ sĩ tề tựu tại nhà thờ của anh trai trong ngày Tết của nghề. 'Giỗ Tổ năm nay được giới hạn nội bộ nên không khí ấm cúng, mọi người ai cũng vui như Tết. Nhìn thấy anh Linh khỏe mạnh và luôn cười tươi làm tôi an lòng', anh nói.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới