Thứ sáu, 27/1/2023, 17:08 (GMT+7)

Nam thanh nữ tú ném cà chua vào mặt nhau để cầu may

Thanh HóaVào mùng 6 Tết hàng năm, nhiều nam thanh nữ tú dùng quả cà chua chín đỏ, ném vào người nhau để cầu mong một năm nhiều may mắn ở chợ Chuộng.

Ngay từ sáng sớm mùng 6 Tết (27/1), hàng nghìn du khách thập phương đổ về phiên chợ 'mua may, bán rủi' ở xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Phiên chợ họp vào mùng 6 Tết hàng năm, ở một bãi đất trống, nằm ven sông Hoàng giáp ranh giữa hai huyện Triệu Sơn và Đông Sơn.

Trước phiên chợ một ngày, người dân trong làng đã góp tre làm một cây cầu nối hai bờ sông để người dân qua lại cho thuận tiện. Hết mùng 6 Tết, cây cầu sẽ được dỡ bỏ. Để tham gia phiên chợ, người dân phải mua vé, giá 20.000 đồng cho cả lượt đi và về.

Phiên chợ được tổ chức duy nhất một lần trong năm. Điểm độc đáo ở chỗ người dân và du khách dùng cà chua làm 'vũ khí' ném vào người nhau.

Mỗi túi cà chua được mua với giá 10.000 đồng, nhóm thanh niên chia nhau để ném.

Từng quả cà chua được bóp nát, để tránh gây thương tích vào đối tượng bị ném.

Người tham gia ném cà chua hầu hết là nam thanh niên trong làng, được chia từng nhóm nhỏ đứng ở các vị trí khác nhau trên bờ đê xã Đông Hoàng.

Mỗi khi có 'mục tiêu' đi qua, các thanh niên sẽ vây lấy, ném, xát cà chua lên người các cô gái.

Một bạn nữ bị ném cà chua thẳng vào mặt dù trước đó đã yêu cầu dừng lại mà không được.

Một du khách sợ hãi, ôm chặt bạn đi cùng khi bị ném cà chua vào người.

Nhiều người khi qua đây phải sử dụng ô để tránh 'đạn' bay trúng người.

Theo quan niệm của người dân trong vùng, bị ném cà chua càng nhiều thì năm đó càng gặp thuận lợi, may mắn. Ngoài ra, ném cà chua còn giúp các chàng trai cô gái cầu duyên.

Bạn nữ bị nhóm người xát cả trái cà chua đã nát lên đầu.

Một bạn nữ đang ăn kem bất ngờ bị nam thanh niên dùng cà chua chọi thẳng vào đầu. Với nhiều người đây là hành động quá khích dù không hề muốn tham gia trò chơi này.

Hai bạn nữ trả đũa những thanh niên đã ném cà chua vào người mình.

Nhiều cô gái bị ném đỏ cả áo, ướt hết cả tóc, thậm chí bị ném cả vào mặt.

Ngoài cà chua, nhiều hình thức biến tướng khác như trứng, túi nước bẩn, quả táo... được các thanh niên làng tận dụng ném vào đối phương.

Lễ hội ném cà chua
 
 

Không khí tấp nập trong phiên chợ Chuộng sáng 27/1.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới