Thứ bảy, 24/12/2022, 09:34 (GMT+7)

Phố ẩm thực thứ hai ở Hà Nội nhộn nhịp ngày khai trương

Hà NộiRất đông du khách đến tham quan, ăn uống tại phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình trong ngày khai trương, tối 23/12.

Tối qua, phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã bắt đầu đi vào hoạt động. Đây là con phố ẩm thực đêm thứ hai ở Hà Nội, sau phố Tống Duy Tân - Cấm Chỉ, khai trương 10 năm trước.

Đảo Ngọc - Ngũ Xã, hay còn gọi bán đảo Trúc Bạch, nằm trên hồ Trúc Bạch, rộng 4,5 hecta, người và phương tiện từ đảo đến các khu vực xung quanh qua hai cầu nhỏ tại phố Trấn Vũ và phố Ngũ Xã.

Tuyến phố đi bộ mới bao gồm toàn bộ khu vực Đảo Ngọc - Ngũ Xã cùng 7 tuyến phố xung quanh hồ Trúc Bạch gồm: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ. Trong đó, hai tuyến phố trung tâm đảo là phố Ngũ Xã và phố Nguyễn Khắc Hiếu.

Thế mạnh của các tuyến phố là các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ẩm thực đã tồn tại và phát triển nhiều năm qua với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Ngoài ẩm thực, khu phố sẽ kết hợp tổ chức các hoạt động nghệ thuật đường phố vào ngày cuối tuần, các dịp lễ hội.

'Sau khi con phố đi vào hoạt động, tôi sẽ có một địa điểm mới để đến thưởng thức món ăn thường xuyên hơn cùng gia đình và bạn bè', Phương Lam, quận Tây Hồ (áo đen) cho biết.

'Bản thân tôi cảm thấy con phố chưa đủ hấp dẫn như trên Tạ Hiện. Ở đây ít dịch vụ, bất cập trong vấn đề đi lại giữa người dân và du khách, chưa có điểm nhấn đặc trưng để thu hút khách du lịch ở khắp nơi tới. Tôi mong sẽ có thêm nhiều dịch vụ, tạo ra sân chơi, giải trí cho giới trẻ. Thời gian tới, tôi sẽ tới đây nhiều hơn để ủng hộ và cùng mọi người phát triển khu ẩm thực này', anh Nguyễn Hùng Cường (mũ vàng) ở phố Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình chia sẻ.

Bé Kim (ở giữa) được gia đình tổ chức sinh nhật mừng 3 tuổi tại khu phố ẩm thực Đảo Ngọc - Ngũ Xã.

Một quán ăn kín bàn từ bên trong đến ngoài vỉa hè.

'Mọi người đều phấn khởi mong ngóng suốt từ sáng chỉ mong đến tối để được phục vụ du khách và người dân. Lượng khách đến đây gấp 2,3 ngày thường. Tuy mệt nhưng bù lại rất vui', chị Nguyễn Diệu Hương, chủ quán ăn đêm nói.

'Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được phục vụ nhiều món ăn ngon, đặc sắc đến thực khách. Khối lượng công việc nhiều hơn so với ngày thường nhưng làm không thấy mệt. Hy vọng, khu phố góp phần quảng bá đến du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều món ăn đặc trưng của địa phương hơn nữa', Hoàng Ngọc Quyết, nhân viên phục vụ quán phở cuốn, cho biết.

Càng tối muộn, lượng khách đổ về ngày càng đông. Nhiều gia đình thích thú chụp ảnh lưu lại không gian mới lạ của phố ẩm thực.

Chị Phạm Thị Hoa ở phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình đưa con gái Bảo Trâm 9 tuổi lên phố. Gần dịp Giáng sinh, chị Hoa mua chiếc bờm tuần lộc giá 40.000 đồng cho con gái. 'Bình thường tôi đi qua tuyến phố này nhiều lần nhưng hôm nay đến đây, tôi bất ngờ khi thấy khu phố được trang hoàng sau khi khai trương thành phố đi bộ. Tôi cảm thấy vui vì có thêm địa chỉ mới cho các con vui chơi vào dịp cuối tuần', chị nói.

Gian hàng bán đồ ăn truyền thống Việt Nam như bánh cốm, bánh phu thê... hút khách đến tham quan, trải nghiệm.

Thời gian đầu, chính quyền thí điểm cấm phương tiện giao thông để tổ chức khu phố ẩm thực tại đoạn phố đi bộ từ 19h đến 24h các ngày thứ sáu, bảy và chủ nhật. Sau đó, quận sẽ xem xét tổ chức khu phố ẩm thực 7 ngày trong tuần và tăng thêm thời gian cấm phương tiện từ 19h hôm trước đến 5h hôm sau.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới