Thứ bảy, 25/5/2024, 13:30 (GMT+7)

Nam thanh nữ tú Chu Văn An lưu luyến ngày bế giảng

Hà NộiBuổi lễ bế giảng của khối 12 THPT Chu Văn An có nhiều niềm vui lẫn nước mắt xúc động.

Sáng 25/5, 2.188 học sinh trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) tham gia lễ bế giảng năm học 2023-2024.

Dù thời tiết buổi sáng bế giảng có lúc mưa nặng hạt, các học sinh vẫn cùng nhau ngồi dưới sân trường, chăm chú dõi theo từng bài phát biểu của các bạn và các thầy cô.

Đây là lần cuối 700 học sinh khối 12 được đứng chung trên sân trường và nói lời tạm biệt với tuổi học trò.

'Suốt ba năm qua, em đã có những người bạn chất lượng, cùng họ trải qua 1.000 ngày ở Chu Văn An rất trọn vẹn', Linh Chi, học sinh lớp 12D1, cho biết.

'Điều mà em tự hào nhất trong quãng thời gian học tập là đạt giải khuyến khích Quốc gia môn Ngữ văn, hồi năm lớp 12', Bùi Trần Thoa lớp chuyên Văn cho biết.

Nhóm của Lê Trâm Anh, học sinh lớp 12D3, tranh thủ chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc cuối cùng của thời học sinh. 'Thay vì mặc áo dài như các bạn, em chọn bộ đồng phục trường vì đây là lần cuối cùng em được mặc nó', Trâm Anh (ở giữa) chia sẻ.

Trong ngày chia tay mái trường, rất nhiều phụ huynh cũng đến chứng kiến lễ trưởng thành của con cái. 'Bố mẹ mang theo hoa tặng cho em kèm lời nhắn 'chúc mừng con đã tốt nghiệp cấp ba'. Em rất hạnh phúc khi trong giây phút quan trọng này có sự xuất hiện của người thân bên cạnh', Đỗ Gia Linh, học sinh lớp 12 Anh nói.

Đinh Khánh Phương, học sinh lớp 12D3, đã viết những dòng lưu bút kèm theo dấu vân tay, lên áo của bạn cùng lớp.

Phương Trang, học sinh lớp 12 Văn, dậy từ 4h sáng để trang điểm và chuẩn bị trang phục chỉn chu cho lễ bế giảng. 'Suốt ba năm cấp ba, em đã tham gia nhiều hoạt động phong trào và biểu diễn văn nghệ, tự biên đạo các tiết mục cùng bạn bè. Những kỷ niệm đó sẽ mãi mãi in sâu trong tâm trí em', Trang chia sẻ.

Khi giai điệu 'Chu Văn An trong tim ta' vang lên, nhiều học sinh bên dưới hòa giọng và biểu diễn theo từng động tác trên sân khấu.

Cầm trên tay cuốn sổ lưu bút của K114, Hoàng Ánh Dương, học sinh lớp 12 Tin, bày tỏ mong muốn đỗ vào ngành Kiểm toán của trường Đại học Ngoại thương.

Nhiều chàng trai bảnh bao sánh vai bên các nữ sinh duyên dáng.

Gần cuối buổi lễ, không khí vui vẻ ban đầu dần lắng xuống. Một nữ sinh bật khóc, ôm chặt lấy người bạn thân của mình.

Khoảnh khắc tạo hình nhí nhảnh của nhóm học sinh lớp 12D3.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới