Thứ sáu, 28/6/2024, 19:15 (GMT+7)

Nam sinh được bạn gái tặng gấu bông sau khi kết thúc kỳ thi THPT

Hà NộiChiều 28/6, tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ, không ít em ôm chầm lấy bạn bè để chia sẻ niềm vui.

Sau 60 phút làm bài, các sĩ tử đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đề thi được đánh giá không quá khó khiến tinh thần các em phấn chấn.

Kể từ năm 2025, môn tiếng Anh sẽ trở thành môn tự chọn trong kì thi tốt nghiệp THPT.

Nam sinh của trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ), bước ra khỏi cổng trường với sự tự tin, giơ cao đề thi.

Nhiều phụ huynh và thí sinh vỡ òa trong niềm vui sướng khi gặp nhau tại cổng trường.

Em Đoàn Khải Đăng, học sinh trường THPT Chu Văn An, phấn khởi khi vừa ra khỏi cổng trường đã được bạn gái tặng gấu bông chúc mừng. 'Em rất bất ngờ và hạnh phúc. Không nghĩ khi ra khỏi phòng thi lại nhận được món quà đáng yêu như vậy', Đăng nói.

Về đề thi tiếng Anh, Khải Đăng nhận định: 'Em thấy khá vừa sức. Nếu các bạn ôn luyện kỹ, em nghĩ sẽ đạt được ít nhất 8 điểm. Riêng em, khả năng sẽ đạt trên 9 điểm. Năm nay, em nộp hồ sơ vào ngành Kiểm toán của Đại học Kinh tế Quốc dân', Đăng chia sẻ.

Thí sinh Hoàng Gia Bảo ôm chầm lấy người bạn ăn mừng sau buổi thi vì hầu như không có câu nào làm khó được em. 'Em thấy hạnh phúc khi kết thúc chuỗi ngày căng thẳng về việc ôn thi, đi thi. Đề tiếng Anh khá khó, có nhiều câu hỏi đánh đố. Tuy nhiên, việc lấy điểm 8 khá dễ. Em cảm thấy tiếc nuối khi bị vuột mất điểm 10 ở môn này, cao nhất em sẽ đạt được 9,8 điểm', Gia Bảo nói.

Sau kỳ thi, các sĩ tử sẽ bước vào một giai đoạn mới, với những lựa chọn và dự định cho tương lai. Những ngày tháng ôn luyện vất vả đã qua, giờ đây, các em có thể tạm gác lại nỗi lo để tận hưởng những phút giây thư giãn trước khi bước vào chặng đường mới đầy hứa hẹn.

Ngoại ngữ là bài thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, cũng là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Trước đó, các thí sinh đã vượt qua các bài thi môn Ngữ văn, Toán và Tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội).

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lúc 8h ngày 17/7. Thí sinh nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong ba ngày 21-23/7. Các em có thể sử dụng điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới