Thứ năm, 29/2/2024, 12:54 (GMT+7)

Mùa hoa mai anh đào nở muộn ở Đà Lạt

Lâm ĐồngDu khách tới Đà Lạt thời điểm này vẫn có thể chiêm ngưỡng những gốc mai anh đào nở muộn trên cung đường từ Trại Mát tới Cầu Đất.

Những cây mai anh đào nở muộn đang khoe sắc khắp các con đường ở Đà Lạt. Năm nay, hoa nở chậm hơn so với mọi năm do có tháng nhuận.

Năm ngoái, hoa nở gần Tết và kéo dài tới Rằm tháng Giêng. Nhưng năm nay, hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán kéo dài qua Tết. Theo dự kiến, hoa sẽ khoe sắc trong khoảng một tuần nữa, sau đó tàn dần.

Trong những ngày Tết, những du khách tới Đà Lạt đã có cơ hội chiêm ngưỡng hoa mai anh đào nở rộ rực rỡ nhất, tô điểm thêm không khí mùa xuân cho thành phố ngàn hoa.

Thời điểm này, khi lên Đà Lạt, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng cũng gốc mai anh đào nở muộn dọc đường đi từ Trại Mát tới Cầu Đất, thu hút đông du khách tới chụp ảnh check in.

Bạn có thể tham khảo địa điểm chụp cây mai anh đào cổ thụ ở nhà thờ Cầu Đất và đường tập đoàn 1 Trại Mát.

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa và chụp ảnh là khoảng 8h sáng khi có ánh nắng chiếu vào. Thời gian này, trời Đà Lạt trong xanh, nắng đẹp và khô ráo, thích hợp để lái xe trên những cung đường hoang sơ, cảm nhận cảnh sắc thiên nhiên.

Ngoài cung đường này, Đà Lạt còn nhiều địa điểm hoa nở đẹp như Mộng Đào Nguyên (nở hoa từ cuối tháng Một), làng Long Lanh, Đa Nhim, khu vực Xuân Thọ, Trại Mát, ven hồ Tuyền Lâm, quanh Hồ Xuân Hương, các tuyến đường ở trung tâm như Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương...

Mai anh đào phân bố khu vực Đông Á và phía bắc Nam Á ở độ cao trên 1.000 mét. Tại Việt Nam, mai anh đào xuất hiện ở vùng Tây Bắc và cao nguyên Lâm Đồng. Hoa có 5 cánh đơn giống hoa mai, thân cao, có nhiều cây cổ thụ, màu hoa hồng tươi như hoa đào nên có tên gọi là 'mai anh đào'.

Hoa thường nở vào thời điểm tháng Một. Từ khoảng cuối tháng 10, cây vàng và trụi lá. Khi sang xuân, những rặng hoa trong nội thành và khu vực rừng ven đô nở rộ, màu hồng rực rỡ trên những cành cây không lá, càng khiến vẻ đẹp thêm thơ mộng, lãng mạn, tựa như chốn đào nguyên tiên cảnh. Những năm gần đây, mùa mai anh đào trở thành mùa du lịch cao điểm ở Đà Lạt.

Ảnh: Phạm Ngọc Quang

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới