Thứ tư, 24/1/2024, 10:17 (GMT+7)

Mộng Đào Nguyên - thiên đường mai anh đào ở Đà Lạt

Mai anh đào hồng rực bắt đầu nở ở khu vực Mộng Đào Nguyên, dự kiến sẽ nở rộ đúng Tết Nguyên đán năm nay.

Năm nay, mùa mai anh đào tới muộn hơn mọi năm do có tháng nhuận. Năm ngoái, hoa nở gần Tết và kéo dài tới Rằm tháng Giêng. Nhưng năm nay, thời điểm khu vực Mộng Đào Nguyên có hoa nở, những nơi khác chỉ lác đác 1-2 cây ra hoa.

Mai anh đào được xác định sẽ nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán kéo dài qua Tết, hứa hẹn giúp Đà Lạt trở thành điểm du xuân lý tưởng cho du khách Việt.

Bộ ảnh được tác giả Quang Đà Lạt chụp tại khu vực sườn núi Langbiang trong ngày 18/1. Nơi này được giới nhiếp ảnh Đà Lạt gọi là rừng đào. Khoảng 2-3 năm gần đây, địa điểm trở nên hot trong cộng đồng du lịch và được đặt tên Mộng Đào Nguyên.

Mộng Đào Nguyên là một mảng rừng phía sau sườn núi Langbiang, nơi có hàng trăm gốc mai anh đào cổ thụ nở rực mỗi mùa xuân về, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 18 km về phía bắc, hướng đi Lạc Dương. Đường khá khó đi.

Tuy nhiên, khu vực rừng đào vẫn có nét đẹp riêng, hoang sơ. Khung cảnh từ trên cao nhìn xuống thung lũng đẹp như tranh. Khu vực rộng lớn, hoa nở cả rừng, toàn là "lão đào" nhiều năm tuổi, màu hoa rực rỡ.

Tác giả gắn bó với Đà Lạt, đặc biệt là vào mỗi mùa hoa mai anh đào. Anh thường cập nhật tình hình hoa nở cho du khách ở xa và tư vấn những địa điểm chụp ảnh đẹp.

Theo tác giả, ngoài Mộng Đào Nguyên, Đà Lạt còn rất nhiều nơi có mai anh đào nở đẹp như làng Long Lanh, Đa Nhim, khu vực Xuân Thọ, Trại Mát, ven hồ Tuyền Lâm, quanh Hồ Xuân Hương, các tuyến đường ở trung tâm như Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương...

Tùy vào thời tiết, hoa sẽ nở trước sau chứ không nở đồng loạt một lần. Khu vực Mộng Đào Nguyên thường nở sớm nhất, sau đó đến các khu vực còn lại.

Anh tư vấn, để chụp ảnh đẹp, cần chuẩn bị trang phục đẹp phù hợp, sáng màu để lên ảnh nổi bật. Đường lên núi đất đá dốc đứng, khó đi, chỉ xe bán tải hai cầu và xe jeep chuyên dụng và thạo đường mới đi được. Xe máy nên chọn xe số và tay lái cứng, có kinh nghiệm. Đi xe tay ga khá nguy hiểm, nhiều người không quen lái đường núi đã bị ngã.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, thời tiết Đà Lạt không mưa, trời trong xanh nên rất thích hợp chụp hoa đào. Bạn nên đi trước 10h hoặc sau 14h để có ảnh đẹp.

Anh Quang lớn lên ở Đà Lạt và hiện có một studio chuyên chụp ảnh, quay phim ngoại cảnh ở thành phố này. Anh thường xuyên đăng tải hình ảnh thiên nhiên đẹp theo mùa ở Đà Lạt trên các hội nhóm du lịch, đi kèm các tư vấn chi tiết.

"Được trưởng thành, sinh sống và làm việc ở thành phố mộng mơ này là điều may mắn với tôi. Vì khung cảnh đẹp nên thơ nên tôi thường xuyên đi chụp cũng như tìm view đẹp, mới để chia sẻ đến khách hàng của mình cũng như du khách yêu mến Đà Lạt", anh nói.

Ảnh: Quang Đà Lạt

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới