Thứ sáu, 22/10/2021, 13:58 (GMT+7)

Món ngon vỉa hè cho những ngày Hà Nội mưa lạnh

Hà NộiNgô nướng, cháo sườn sụn, bánh rán mặn... là lựa chọn đáng thử với các thực khách mỗi khi gió lạnh tràn về Hà Nội.

Bánh rán mặn phải ăn vào ngày lạnh mới chuẩn vị. Bánh được rưới nước xốt hoặc chấm cùng nước mắm gồm đu đủ chua ngọt và tương ớt. Tương ngấm vào bánh tạo vị cay cay vừa phải để người dùng vẫn cảm nhận được vị ngọt của thịt trong nhân bánh.

Địa chỉ ăn bánh rán mặn nổi tiếng Hà Nội nằm ở một con ngõ trên đường Lạc Long Quân. Bánh có giá từ 9.000 đồng/chiếc. Ngoài bánh rán mặn, bạn có thể lựa chọn thêm bánh rán ngọt theo ý thích.

Cháo sườn sụn đặc quánh, mềm mịn quyện sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn nêm nếm hạt tiêu, rau thơm và ăn cùng quẩy giòn tan. Thực khách có thể ghé chợ Đồng Xuân, Ngõ Huyện, khu Bách khoa... để thưởng thức.

Bánh đa cua trộn với nước dùng cua thanh nhẹ, sợi bánh đa hay rau cần đều được trần đến độ mềm vừa ăn không bị nhũn hay cứng quá. Ngoài những nguyên liệu chính như: bánh đa, chả cá, chả giò, rau cần, những gia vị như lạc, hành khô hay nước mỡ đều không thể thiếu cho bát bánh đa trộn chuẩn vị.

Bánh chuối là món ăn vặt bình dân, phổ biến trên đường phố Hà Nội, được nhiều người yêu thích. Chiếc bánh vàng ươm, lớp vỏ giòn tan cùng phần nhân ngọt lịm làm thỏa mãn vị giác thực khách giữa trời đông.

Những chiếc bánh nóng hổi, vàng ươm giá chỉ từ 10.000 đồng. Quán bánh chuối trên phố Hàng Điếu, ngõ chợ Ngô Sĩ Liên, đường Đê La Thành... là những địa chỉ được nhiều người ghé tới mỗi dịp đông về ở Hà Nội.

Bún giả cầy với vị thơm của riềng mẻ, vị chua của măng và vị đậm đà, béo ngậy của chân giò. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích và càng trở nên hấp dẫn hơn trong những ngày mưa rét. Những lá bún được chấm vào bát thịt giả cầy đang bốc khói nghi ngút mà chủ quán vừa múc ra khiến bạn một lần nếm thử sẽ nhớ mãi.

Chân gà nướng là lựa chọn lý tưởng trong những ngày mưa lạnh. Không khó tìm những quán chân gà nướng để ngồi nhâm nhi cùng bạn bè trên phố Thụy Khuê, Ngõ Gạch, các quán nướng vỉa hè...

Ngoài chân gà nướng, bạn có thể gọi thêm các món nóng hổi khác như tôm nướng, bạch tuộc, râu mực...

Thịt xiên nướng có thể tìm thấy rất nhiều con phố ở Hà Nội. Thịt được người bán tẩm ướp đậm vị nướng trên bếp than hồng. Mỗi xiên thịt gồm phần nạc, mỡ đan xen nướng vừa tới ăn kèm với tương ớt. Đây là món ăn vặt luôn hút khách mỗi buổi chiều, có giá từ 10.000 đồng.

Ngô nướng là món ăn được nhiều bạn trẻ check-in nhiều nhất mỗi khi Hà Nội trở lạnh. Ngồi 'gặm nhấm' những bắp ngô nướng nóng hổi và sưởi ấm quanh bếp than hồng là trải nghiệm thú vị được nhiều người yêu thích. Một vài địa chỉ để thưởng thức món ăn vặt này như khu chợ Nghĩa Tân, đường Yên Phụ...

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới