Thứ tư, 14/12/2022, 09:48 (GMT+7)

Modric khóc, được Messi an ủi

Tiền vệ Luka Modric không kìm được những giọt nước mắt sau khi tuyển Croatia để thua Argentina 0-3 ở trận bán kết World Cup 2022 rạng sáng 14/12.

Modric vừa đi vừa lấy tay lau nước mắt khi vào phòng thay đồ sau trận bán kết World Cup 2022 giữa Croatia và Argentina. Trái với dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu kết thúc với chiến thắng dễ dàng 3-0 nghiêng về tuyển Argentina.

Modric không khỏi tiếc nuối khi đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Lần thứ hai liên tiếp, anh cùng tuyển Croatia góp mặt tại bán kết nhưng không thể giành chức vô địch. Trước đó, tuyển Croatia vào tới trận chung kết World Cup 2018 nhưng để thua Pháp 2-4.

Sau trận, Modric bắt tay chúc mừng Messi. Siêu sao người Argentina cũng chia sẻ nỗi buồn với tiền vệ Croatia. Ở trận đấu này, Messi ghi một bàn trên chấm 11 m và có một pha kiến tạo, góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Argentina.

Trả lời truyền thông sau trận đấu, Modric gửi lời chúc tới Messi: "Tôi hy vọng Messi vô địch World Cup lần này. Anh ấy là cầu thủ hay nhất trong lịch sử và xứng đáng với điều đó".

Ở trận này, Modric rời sân ở phút 81 để nhường vị trí cho đàn em Lovro Majer. Anh cảm kích khi nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của những CĐV Argentina.

Modric ôm đầu buồn bã khi ngồi trên băng ghế kỹ thuật của tuyển Croatia lúc cuối trận. Tỷ số 0-3 là quá lớn để tuyển Croatia có thể san lấp.

Cầu thủ Argentina bắt tay, động viên Modric sau trận đấu.

Trong sự nghiệp, Modric từng đạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất World Cup 2018, Quả bóng vàng 2018. Anh cùng Real Madrid ba lần vô địch La Liga, 5 lần vô địch Champions League. Tiếc nuối lớn nhất của Modric là chưa thể cùng tuyển Croatia lên ngôi tại đấu trường Euro hay World Cup. Ở tuổi 37, Modric vẫn chơi rất ấn tượng và là đầu tàu của tuyển Croatia tại kỳ World Cup lần này và trong cả trận bán kết với Argentina.

Tuy nhiên, Croatia không thể tạo bất ngờ trước Argentina có đội hình chất lượng hơn và siêu sao Messi đang đạt phong độ rất cao. Messi đang đứng trước cơ hội lần đầu vô địch World Cup trước khi giã từ đội tuyển quốc gia. Tuyển Argentina sẽ đối đầu đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Morocco trong trận chung kết diễn ra vào lúc 22h ngày 18/12.

Ảnh: Reuters, FIFA, AFP, Twitter

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới