Thứ tư, 1/2/2023, 00:00 (GMT+7)

Minh Hằng và một năm nhiều dấu ấn

Nối tiếp hai phim thành công và đám cưới lãng mạn năm ngoái, Minh Hằng thêm lần nữa cho thấy sự thăng hoa tuổi U40, khi ra mắt vai chính trong 'Chị chị em em 2'.

Một năm qua là quãng thời gian viên mãn của Minh Hằng trong cả sự nghiệp và đời tư, được lưu giữ bằng các vai diễn thành công và tiệc cưới khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sau ba năm chỉ ghi tên mình ở hạng mục nhà đầu tư - nhà sản xuất của vài phim, nữ diễn viên tái xuất khi đóng lại vai 'mẹ hổ' nổi tiếng của Triệu Vy, trong phim truyền hình 'Mẹ ác ma, cha thiên sứ'. Qua rồi thời Minh Hằng má bầu bĩnh, mắt to tròn, biểu lộ vẻ đáng yêu. Minh Hằng của lúc này thanh lịch, đĩnh đạc, ra dáng một phụ nữ tuổi ngoài 30 'có tiếng có miếng'.

Chiếm sóng phần lớn thời lượng phim, Minh Hằng trở thành điểm sáng của tác phẩm, nhờ lối diễn tinh tế, giàu ngụ ý trong từng ánh mắt, cử chỉ và lời thoại. Cô ghi dấu ấn riêng, không bị so sánh với bản gốc, làm ra chất người vợ, người mẹ 'thét ra lửa', khiến người xem mới đầu không ưa mà sau này đồng cảm. Ra mắt cuối năm 2021 - đầu năm 2022, vai diễn mở ra tuổi 35 nhiều kỳ vọng cho Minh Hằng.

Trong lúc 'Mẹ ác ma, cha thiên sứ' chưa chiếu hết trên truyền hình trực tuyến, phim điện ảnh 'Bẫy ngọt ngào' do Minh Hằng đầu tư, sản xuất kiêm đóng vai thứ chính tạo hiệu ứng tốt ngoài rạp. Do dịch, hai phim bị xô đẩy lịch quay và lịch chiếu, ra mắt gần nhau, vô tình tạo cơ hội để khán giả soi chiếu vẻ đa sắc của cô trên màn ảnh.

Trái với vẻ kín đáo, bảo thủ trong 'Mẹ ác ma, cha thiên sứ', Minh Hằng của 'Bẫy ngọt ngào' phóng khoáng từ phong cách thời trang đến lối sống, yêu đương. Cô có không ít cảnh 'nóng' táo bạo ở phim này.

Thông qua hai bộ phim, Minh Hằng khẳng định sự đổi khác so với chính mình của ngày trước. Hình ảnh cô nàng kẹo ngọt, dễ thương, đôi khi hơi ngốc nghếch đã được nữ diễn viên khắc họa thành công ở đoạn đầu sự nghiệp. Bước qua tuổi 30, cô ưa chuộng hình tượng đàn bà, sắc sảo mỗi lần xuất hiện. Đồng thời qua từng vai diễn, cô cũng cho thấy vốn sống phong phú tích lũy được qua những năm tháng sống trong showbiz, từ cả danh tiếng và tai tiếng.

Từng lo lắng bị chửi khi thay đổi hình tượng, Minh Hằng cảm thấy hạnh phúc khi diễn xuất được ghi nhận, đưa tên cô vào danh sách đề cử 'Nữ diễn viên xuất sắc' của nhiều giải thưởng phim ảnh năm qua. 'Bẫy ngọt ngào' kiếm 83,3 tỷ đồng tiền vé, đứng thứ hai doanh thu phim điện ảnh Việt năm 2022, trở thành sản phẩm bảo chứng cho tên tuổi của Minh Hằng ở vai trò nhà đầu tư - nhà sản xuất.

Song song diễn xuất, Minh Hằng cũng đánh tiếng trở lại âm nhạc với vài dự án nhỏ. Dù không tạo tiếng vang như trên màn ảnh, cô thỏa mãn được cái tôi nghệ sĩ, thử nghiệm những điều mới như quay show trên xe buýt hai tầng vòng quanh thành phố, lần đầu kết hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng trong nhạc phim 'Chị chị em em 2'...

Sau bước chuyển mình thành công, Minh Hằng nhận nhiều lời chúc phúc của bạn bè, người hâm mộ khi nhận lời cầu hôn của bạn trai lâu năm. Lễ thành hôn tại TP HCM và tiệc cưới bên biển Vũng Tàu diễn ra đúng tháng sinh nhật, hoàn thiện tuổi 35 đáng nhớ của cô.

Đây cũng là một trong những hôn sự đáng nhớ của showbiz Việt năm ngoái. Người đẹp tự làm đạo diễn cho ngày vui của mình, cùng chồng tập nhảy cho màn khiêu vũ trong lễ cưới và mời lượng khách giới hạn.

Nửa kia của Minh Hằng là doanh nhân, hơn cô 10 tuổi. Bị lộ hình ảnh trên mạng ngay sau đám cưới, ông xã giấu mặt của cô nhận không ít bình phẩm ác ý về vẻ ngoài. Khi ấy, nữ diễn viên - ca sĩ lên tiếng bảo vệ chồng. Đến nay, Minh Hằng chưa một lần đăng ảnh rõ mặt chồng, nhưng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hai vợ chồng hẹn hò ăn tối, cùng đi du lịch hay spa.

Vài ngày sau đám cưới, Minh Hằng trở lại phim trường, bấm máy phim 'Chị chị em em 2' cùng Ngọc Trinh, dưới sự dàn dựng của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (phải) và nhà sản xuất Will Vũ (trái). Trước đó, cô tập diễn, cùng đoàn phim chuẩn bị tủ đồ cho nhân vật đến sát ngày cưới.

Minh Hằng từng nói mặc hở đơn thuần thể hiện độ sexy, trưởng thành ở bề ngoài; điều cô theo đuổi là vẻ gợi cảm, cuốn hút từ phong thái. Nối tiếp 'Mẹ ác ma, cha thiên sứ' và 'Bẫy ngọt ngào', nữ diễn viên thêm lần nữa nói được làm được qua phim 'Chị chị em em 2'. Cô cho thấy độ chín muồi trong nhan sắc lẫn diễn xuất, khi nhập vai đệ nhất mỹ nữ giàu sang, sành sỏi của Sài Gòn cách đây một thế kỷ. Qua từng vai diễn tâm lý gai góc và nhiều góc khuất, Minh Hằng cho thấy mình đang ở giai đoạn vừa đủ chín, vừa đủ thăng hoa của người diễn viên.

Những màn múa trong bể cá của Ba Trà là khoảnh khắc xuất sắc về visual của phim. Vẫn đầu tư cho thời trang của nhân vật như bao lần trước, Minh Hằng lần này còn được êkíp khen ngợi bởi độ lăn xả vì vai diễn. Cô ngâm nước ba đêm, không ngại vết thương trong tai chưa lành hẳn sau sự cố rách màng nhĩ, chịu lạnh, lạc giọng, đổ bệnh để có những thước phim ưng ý.

Trong phim này, đất diễn của Minh Hằng không nhiều bằng Ngọc Trinh nhưng sức hút của cô không thua kém bạn diễn. Mỗi lần diễn chung, cô không lấn át đàn em, nhưng cho thấy thế chủ động và bề trên từ thần thái đến diễn xuất. Điều này phù hợp với mối quan hệ giữa hai nhân vật: Ba Trà (Minh Hằng) luôn trên Tư Nhị (Ngọc Trinh) một bậc.

Cùng chiếu Tết, 'Chị chị em em 2' không tạo hiệu ứng bùng nổ như 'Nhà bà Nữ', nhưng sức hút vượt trội so với các phim ngoại, thu về khoảng 65 tỷ đồng sau 10 ngày chiếu. Trong khi phim còn nhiều điểm trừ, màn trình diễn của Minh Hằng được ghi nhận thuyết phục, viết thêm một dấu mốc đẹp trong một năm qua của mỹ nhân tuổi Mão.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới