Thứ hai, 6/3/2023, 14:10 (GMT+7)

Mèo trị giá 600 triệu đồng thi sắc đẹp quốc tế

Hà NộiCuộc thi mèo quốc tế với hàng trăm 'thí sinh' bốn chân giá trị lớn tranh tài ở nhiều hạng mục khác nhau.

Cuộc thi diễn ra ở một trung tâm thương mại ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) dành cho người yêu mèo và nhân giống mèo chuyên nghiệp trong hai ngày 4-5/3.

Đây là lần thứ ba cuộc thi được tổ chức với hơn 100 bé mèo, đến từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines.

Hàng chục giống mèo quý hiếm, đa dạng về nguồn gốc và chủng loại như mèo Anh lông ngắn, mèo tai cụp, mèo Ba Tư, mèo Ai Cập, Toyger, Maine Coon... tham gia thi.

Tại cuộc thi, các 'thí sinh' được chấm điểm theo các tiêu chuẩn về hình thể như mặt mũi, thân hình, chân, thái độ khi tham gia show.

'Ứng cử viên' đang được ban giám khảo thử độ linh hoạt, nhanh nhạy trong phần thi Kitten Ring.

Cuộc thi không chỉ chọn ra những bé mèo đẹp nhất mà còn là nơi cho những người yêu mèo, nuôi mèo giao lưu, chia sẻ kiến thức chăm sóc, yêu thương động vật.

Các 'thí sinh' được huấn luyện các kĩ năng trước khi bước vào phần thi chính.

Nguyễn Thị Tuyết Nhi (2001) đưa chú mèo giống Maine Coon tên là Simba (6 tháng tuổi) từ TP.HCM ra Hà Nội tham dự cuộc thi. 'Giống mèo này tôi nhập từ Nga và Trung Quốc về có giá 260 triệu đồng, nếu bán ra thị trường khoảng 300 triệu đồng. Hình dáng giống con sư tử nên tôi rất thích. Điều quan trọng nhất khi nuôi mèo là nhiệt độ phòng luôn giữ ở mức 21 độ C và độ ẩm 45%', Nhi nói.

Mèo Anh lông dài nặng 11 kg từ Thái Lan sang Việt Nam tham dự show. Chú mèo có giá 190 triệu đồng, bộ lông dày và kích thước lớn.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết đây là lần thứ 6 chị đưa các bé mèo tham dự những cuộc thi sắc đẹp. Chị cảm thấy vui khi ban giám khảo có những đánh giá tích cực về thú cưng. 'Lúc nuôi mèo xảy ra nhiều vấn đề như ốm đau, bệnh tật, sốt, đi ngoài giống trẻ con bình thường. Chi phí đưa các bé trong trại đi điều trị rất lớn nên tôi phải học thêm về thú y để biết cách phòng tránh, chữa trị bệnh tật cho chúng', chị Ánh cho biết.

Chú mèo Tôm (1,5 tháng tuổi) thuộc giống Toyger của anh Nguyễn Quang Hà (41 tuổi) được thành viên ban giám khảo chấm điểm. Tôm được nhập từ một trang trại mèo nổi tiếng của Nga với giá 600 triệu đồng. Đây là giống mèo hiếm trên thế giới, nổi bật với bộ lông sọc vằn như những con hổ.

'Mỗi ngày, bé ăn ba bữa chim cút hoặc thịt bò tươi sống để đảm bộ lông luôn mượt, óng và có ánh kim. Giống Toyger mới xuất hiện ở Việt Nam khoảng hai năm nay. Khi nhập về Việt Nam, giá dao động 300-600 triệu đồng một bé tùy thuộc vào vân, mảng, đầu mặt và quan trọng màu sắc phải giống con hổ', anh Hà cho biết.

Nhiều du khách thích thú khi được thấy nhiều giống mèo lạ với ngoại hình bắt mắt.

Anh Waris Rick Prachumwach đến từ Thái Lan là chủ nhân của chú mèo thắng giải 'Mèo đẹp nhất'.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới