Thứ tư, 11/10/2023, 11:27 (GMT+7)

Meghan: 'Làm mẹ là điều quan trọng nhất với tôi'

Xuất hiện cạnh chồng trong buổi thảo luận nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới ở New York hôm 10/10, Nữ công tước xứ Sussex cho biết công việc làm mẹ có ý nghĩa hàng đầu với cô.

5 tháng sau khi 'bị rượt đuổi kinh hoàng' ở New York, Harry - Meghan trở lại thành phố này dự hội nghị về sức khỏe tâm thần với tư cách những người đại diện cho quỹ từ thiện Archewell Foundation.

Ngôi sao phim Suits đến buổi hội thảo với chiếc áo trễ vai màu trắng của Altuzarra trị giá 987 USD cùng quần ống rộng và giày cao gót ton sur ton. Trong khi đó, con trai út Vua Charles III mặc suit màu navy.

Đây là sự kiện trực tiếp đầu tiên của Archewell Foundation có tên 'Hội nghị dành cho phụ huynh của Quỹ Archewell: Sức khỏe tâm thần trong thời đại kỹ thuật số'.

Theo People, sự kiện của Archewell Foundation được diễn ra đúng ngày Sức khỏe tâm thần thế giới, nhằm mang lại tiếng nói cho những gia đình mong muốn xây dựng một thế giới trực tuyến an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên. Hội nghị có sự góp mặt của các bậc phụ huynh đã trải qua tổn thương, mất mát liên quan đến việc con họ sử dụng mạng xã hội.

Sau khi lên sân khấu, Harry phát biểu: 'Tôi không thể bắt đầu mà không cảm ơn các bậc phụ huynh, những ông bố bà mẹ đã đồng hành cùng chúng tôi hôm nay và trong hành trình một năm qua. Chúng tôi hiểu sự có mặt của các bạn ở đây không hề dễ dàng nên chúng tôi cảm ơn các bạn rất nhiều'. Meghan sau đó tiếp lời chồng: 'Một năm trước, chúng tôi đã gặp một số gia đình và không thể cầm nước mắt khi nghe chuyện buồn của họ'.

Ở cuối phần hội thảo, Carson Daly - thành viên Hội đồng Dự án Healthy Minds kiêm chủ trì chương trình - quay sang hỏi Meghan: 'Là mẹ của hai em bé, sau những câu chuyện được nghe từ các gia đình ngày hôm nay và từ những lần làm việc cho Archewell, cô có dự định gì? Cô đặt vấn đề này ở đâu trong danh sách công việc ưu tiên, không phải với tư cách một người phụ nữ quyền lực mà với tư cách một người mẹ?'.

'Làm mẹ là điều quan trọng nhất cuộc đời tôi - tất nhiên, ngoài việc là vợ của người đàn ông này', Meghan vừa trả lời vừa chỉ vào Harry. 'Tôi cảm thấy khá may mắn vì các con chúng tôi còn nhỏ, vì vậy đây không phải là chuyện trước mắt. Nhưng tôi vẫn cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến nó có thể xảy ra trong tương lai. Người ta nói khi làm cha mẹ một ngày trôi qua thì lâu nhưng một năm lại cứ vèo vèo. Mọi người đều bị ảnh hưởng bởi thế giới trực tuyến và mạng xã hội. Tôi tin tưởng rằng với đôi tai, nhận thức và tầm nhìn về những gì đang thực sự xảy ra ngày nay, chúng ta có thể cùng nhau tạo nên một số thay đổi', nữ công tước 42 tuổi nói.

Harry - Meghan nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt khi phiên thảo luận của họ kết thúc. Cặp vợ chồng ôm hai người dẫn chương trình rồi lặng lẽ rời sân khấu và xuống ngồi ở hàng ghế khán giả.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: Evan Agostini

Đánh giá phiên bản mới