Thứ ba, 6/9/2022, 18:01 (GMT+7)

Meghan diện 'cây' đỏ phát biểu tại hội nghị One Young World

Nữ công tước xứ Sussex mặc cả bộ trang phục màu đỏ rực rỡ khi có bài phát biểu khai mạc hội nghị One Young World tại Manchester hôm 5/9.

Meghan diện 'cây' đỏ dự hội nghị One Young World
 
 

Harry - Meghan sánh đôi dự lễ khai mạc hội nghị One Young World

Bài phát biểu của Meghan tại hội nghị One Young World (tạm dịch: Một thế giới trẻ) được đánh dấu là bài phát biểu đầu tiên ở Anh của cô từ khi cùng Hoàng tử Harry rút khỏi vai trò thành viên cao cấp trong Hoàng gia Anh hồi tháng 3/2020. 'Thật vui khi được trở lại Vương quốc Anh và thật tuyệt vời khi được gặp lại tất cả các bạn tại One Young World', Nữ công tước xứ Sussex mở đầu bài diễn văn dài 7 phút.

Meghan cũng tiết lộ cô cảm thấy 'choáng ngợp' khi ngồi cạnh các nhà lãnh đạo thế giới, các nhà nhân đạo và nhà hoạt động mà cô ngưỡng mộ từ lâu. Nhớ lại việc tham dự One Young World ở Ottawa năm 2016 và London năm 2019, Meghan nói tiếp: 'Từ đó đến nay, công bằng mà nói cuộc sống của tôi đã thay đổi khá nhiều. Tôi đã kết hôn và giờ đã là mẹ. Thế giới quan của tôi rộng mở theo cấp số nhân khi nhìn cộng đồng toàn cầu qua con mắt của con tôi và tự hỏi 'Chúng ta có thể làm gì để cải thiện thế giới?''.

'Tôi rất vui khi chồng tôi có thể tham gia cùng tôi ở đây trong ngày hôm nay, để có thể tận mắt nhìn thấy và chứng kiến sự tôn trọng của tôi đối với tổ chức tuyệt vời này và tất cả những gì nó mang lại cũng như những thành quả nó đạt được. One Young World là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi từ rất nhiều năm trước khi tôi gặp anh ấy. Vì vậy, gặp lại tổ chức này trên đất Anh với anh ấy ở bên khiến tôi cảm thấy mọi thứ thật tròn vẹn', Meghan nói.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Harry và Meghan được tài xế chở từ Frogmore Cottage đến ga tàu Euston ở London để di chuyển tới Manchester.

Trong ảnh, Hoàng tử Harry vẫy chào truyền thông khi rời khách sạn Kimpton ở Manchester lúc 18h để tới hội trường Bridgewater - nơi tổ chức hội nghị One Young World 2022.

Vợ chồng Công tước xứ Sussex được bảo vệ trong vòng vây của các vệ sĩ chuyên nghiệp khi bước vào hội trường.

Có mặt tại sự kiện lần này, Nữ công tước xứ Sussex chọn trang phục nổi bật với chiếc áo màu đỏ tươi trị giá 471 bảng, kết hợp với quần ống rộng trị giá 541 bảng của thương hiệu cao cấp Another Tomorrow.

Cả hai lên sân khấu khai mạc hội nghị trong tiếng vỗ tay chào mừng của những người tham dự. Hàng chục chiếc điện thoại giơ lên để ghi lại hình ảnh của cặp vợ chồng cựu Hoàng gia.

Hoàng tử Harry ôm hôn một trong những nhà sáng lập One Young World.

Harry - Meghan vỗ tay trong lễ vẫy cờ của các quốc gia trước khi khai mạc hội nghị.

Cặp vợ chồng nổi tiếng được sắp xếp ngồi ở trung tâm của sân khấu.

Họ vội vã selfie với các đại biểu trước khi ra xe quay về London.

Công tước xứ Sussex nắm tay vợ trên đường ra ga tàu Manchester.

Điểm đến tiếp theo trong chuyến công tác châu Âu ngắn ngày của họ sẽ là Dusseldorf, Đức.

Meghan phát biểu tại hội nghị One Young World
 
 

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA, Bruce Adam, AFP

Đánh giá phiên bản mới