Thứ hai, 4/9/2023, 18:29 (GMT+7)

Mẹ Nhật Kim Anh khóc khi con gái tặng quà mừng lễ Vu Lan

Bà Tâm - mẹ ca sĩ Nhật Kim Anh - xúc động rơi nước mắt khi được con gái tặng quà trong lễ Vu Lan tổ chức ở chùa Thiên Quang, Bình Dương.

Nhật Kim Anh (áo dài đỏ) cho biết mùa Vu Lan năm nay, cô vừa đưa mẹ (ngồi ngoài cùng bên phải) lên chùa dự đại lễ.

'Đây là lần đầu tôi được đọc cảm niệm Vu Lan, thực hiện nghi thức dâng quà lên thân mẫu, dâng y cúng dường. Tôi trong tâm trạng sám hối vì chưa làm được gì cho mẹ, nhiều khi còn làm mẹ buồn', Nhật Kim Anh cho biết.

Bà Tâm - mẹ nữ ca sĩ - rưng rưng nước mắt khi nhận quà của con gái. Mẹ Nhật Kim Anh ngoài 70 tuổi, xuất thân nông dân. Ca sĩ kể trước đây nhà cô nghèo, bố mất sớm, mẹ phải vất vả lo cho các con. Do đi ruộng nhiều, khi về già sức khỏe bà Tâm kém, chân bị thoái hóa phải phẫu thuật, gắn inox mới đi lại được. Nhật Kim Anh hết lòng chăm lo cho mẹ. Trừ lúc bận công việc, khi có thời gian cô lại chạy về với mẹ.

'Với tôi, ngày nào cũng là lễ Vu Lan. Tháng này (tháng 7 âm lịch - PV) là tháng của mùa hiếu hạnh, tôi bỏ hết lo toan để cùng mẹ đi nhiều ngôi chùa, dành thời gian đọc kinh, niệm Phật với mẹ', Nhật Kim Anh cho hay.

Nữ ca sĩ hôn má, cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương, chăm lo, dành cho cô những gì tốt nhất.

Nhật Kim Anh nói lúc mẹ còn khỏe, cô bận tập trung lo sự nghiệp, chạy show khắp nơi sau đó lập gia đình riêng lại không hạnh phúc khiến mẹ lo lắng, buồn phiền. Bây giờ, khi nữ ca sĩ đã nổi tiếng, thành công trong kinh doanh, có điều kiện kinh tế vững chắc nhưng mẹ đã lớn tuổi, mặc nhiều bệnh tuổi già. Vì thế Nhật Kim Anh tự nhủ bản thân phải cố gắng phụng dưỡng mẹ thật tốt, ở bên đấng sinh thành nhiều nhất có thể.

'Dù bận rộn đến mấy, vào những dịp lễ hay sự kiện quan trọng, tôi luôn thu xếp về với mẹ', Nhật Kim Anh cho biết.

Nhật Kim Anh lễ Phật và tặng quà cho sư cô Hương Nhũ - trụ trì chùa Thiên Quang, Bình Dương.

Ca sĩ mong được Đức Phật gia hộ để bản thân biết khiêm hạ, tiêu diệt tam độc tham, sân, si để trở thành Phật tử tại gia thuần thành, hiếu hạnh.

Nhật Kim Anh khóc vì xúc động lúc đọc cảm niệm Vu Lan, tri ân công lao sinh dưỡng và sám hối những lỗi lầm với đấng sinh thành.

'Trong cuộc sống con vẫn còn nhiều thiếu sót làm mẹ và những người xung quanh buồn lòng. Nếu con từng làm ai buồn khổ bởi lời nói và hành động dù vô tình hay cố ý của mình, xin cho con được thành tâm sám hối', Nhật Kim Anh nói.

Ca sĩ cùng mẹ chụp ảnh kỷ niệm với sư cô Hương Nhũ.

Ngoài chùa Thiên Quang, Nhật Kim Anh còn đưa mẹ đi chùa Giác Thành ở Cần Thơ lễ Phật, cúng dường và hát mừng mùa Vu Lan, hôm 3/9.

Mẹ nữ ca sĩ rất vui khi được gặp nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy trong chuyến đi Cần Thơ.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới