Thứ năm, 1/4/2021, 08:19 (GMT+7)

Mẹ bỉm hạnh phúc khoe cơm cữ chồng nấu

6 năm hôn nhân trải qua bao biến cố, chị Kim Anh (Yên Bái) viên mãn vì lấy được người chồng tâm lí, từ chăm vợ ở cữ đến mọi việc đều làm theo ý vợ để vợ vui.

Mới sinh con thứ 2 được 5 tuần, nhưng ngày nào chị Nguyễn Thị Kim Anh (30 tuổi, ở Yên Bái) cũng được chồng nấu cơm cữ, chăm em bé cùng vợ. Vì thế, chị nói vui rằng bản thân bị "nghiện" hơi chồng, không có chồng ăn cơm sẽ không ngon.

"Chồng tôi làm công an nên thời gian khá bận. Ngoài giờ làm, vào mỗi buổi trưa và tối chồng tôi đều về nhà để nấu cơm cho vợ và tắm giặt, cho bé lớn ăn. Anh ấy đi làm cách nhà 17 km. Nhưng cứ đều đều chồng tôi sáng đi trưa về, chiếu đi tối lại về xong xuôi lại vòng lên đi trực tiếp. Thương lắm, nhưng mà tại nghiện chồng quá thì biết sao được", chị Kim Anh cười bẽn lẽn nói.

Chia sẻ là vậy, nhưng quá khứ chị đã phải trải qua thời gian ở cữ thật kinh khủng. Chị Kim Anh tâm sự, năm 2016, chị sinh bé đầu tiên, thì trước sinh vài tháng chị nhận tin bố đẻ bị ung thư phổi giai đoạn cuối, chồng thì đi học 2 năm xa nhà, thỉnh thoảng mới được về. Khi đó vất vả chồng xa nhà vắng người, ăn uống kém nên chị bị lao phổi nặng, kèm trầm cảm nặng.

"Sau sinh nhiều lần tôi đã ra cầu đứng tử tự và khóc mờ hết mắt. Trầm cảm sau sinh kéo dài 5 tháng liền, thức đêm không thể ngủ được. Thời điểm ấy, tôi bị suy nhược sút cân chỉ còn 39 kg", chị Kim Anh hãi hùng kể lại.

Chồng chị Kim Anh lúc ấy ở xa rất lo lắng, phải nhờ bố mẹ chồng, anh chị em trong nhà và người thân thiết trông vợ hộ, sợ vợ xảy ra chuyện.
"Thời kỳ ấy, tôi cứ nghĩ đến cái chết, nhìn ai cũng nghĩ đến cái chết chóc. Quả thực khoảng thời gian khiến tôi sợ hãi, kéo dài hơn 1 năm khi con lớn một chút tôi mới đỡ. Cũng nhờ chồng và mọi người biết nên thống nhất không để tôi chăm con nữa, cho tôi đi du lịch, đi chơi nhiều hơn, chiều theo cảm xúc của tôi để tôi bớt căng thẳng. Dần dần, tôi cũng ổn định hơn", chị Kim Anh tâm sự.

Đến lần sinh bé thứ hai này, chồng chị được ở nhà. "Anh ấy bảo sẽ bù đắp lại tháng ngày ở cữ vất vả bệnh tật của tôi khi sinh bé đầu", chị Kim Anh rất vui và xúc động.

"Đây là niềm động viên rất lớn với tôi để cho con có nguồn sữa mẹ. Thêm nữa, tôi rất khó tính trong ăn uống, muốn ăn ngon nhưng cũng phải đẹp mắt mới ngon miệng được, nên anh ấy phải học trang trí bày biện. Anh ấy cũng đi sưu tầm, đọc mạng các bữa cơm cữ để vận dụng nấu cho tôi. Nhưng quả thật anh ấy nấu rất ngon. Đáp lại tấm lòng của ông xã, mỗi ngày tôi ăn 9 bát cơm/3 bữa. Tôi nguyện tăng cân vì chồng", chị Kim Anh hài hước chia sẻ.

"Chồng tôi bảo: 'Anh không có gì ngoài tình cảm đâu' - chị Kim Anh nói và cho biết món quà 8/3 anh tặng vợ là nguyên một tháng nghỉ phép để ở nhà nấu cơm cữ và chăm em bé cùng vợ.

Một tháng trôi qua nhanh, chồng chị Kim Anh hiện đã đi làm trở lại. Bà mẹ hai con tuy có buồn một chút nhưng anh vẫn đi đi về về mỗi bữa để nấu cơm, rửa bát, dọn nhà giúp vợ.

"Tuy chồng tôi không giàu có như người ta, cũng không giỏi giang hoạt bát, nhưng mọi việc đều làm theo ý vợ để vợ vui. Như vậy là tôi đã cảm thấy hạnh phúc và cũng chỉ cần có thế thôi", chị Kim Anh tâm sự.

Lẩu cữ, nước lẩu từ xương gà và thuốc bắc ăn cho đỡ ngán.

Ngoài thời gian đi làm, bận rộn nấu nướng, ông xã lại hỗ trợ chị Kim Anh chăm sóc con mới sinh.

Tổ ấm hạnh phúc của chị Kim Anh trong một lần đi du lịch.

Lê Liên
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới