Thứ hai, 28/2/2022, 10:47 (GMT+7)

Mẫu nhí Bảo Hà thử làm tiếp viên hàng không

TP HCMMẫu 13 tuổi Bảo Hà vừa được trải nghiệm một ngày làm tiếp viên hàng không trong sự kiện hướng nghiệp hôm 26/2.

Bảo Hà được mời tham gia tour trải nghiệm hướng nghiệp do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tổ chức. Mẫu nhí diện áo dài kiểu đồng phục tiếp viên hàng không cùng một số khách mời tuổi teen tìm hiểu về công việc của phi hành đoàn trên máy bay.

Cô bé 13 tuổi nổi bật trong trang phục gam vàng và chiều cao 1,68 m.

Bảo Hà và các học sinh khác chăm chú lắng nghe đại diện hãng hàng không chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi, vui buồn khi làm việc trên máy bay.

'Em cảm thấy rất hứng thú khi nghĩ đến việc được khoác lên mình bộ áo dài bay đi khắp nơi trên thế giới, gặp gỡ các hành khách đến từ nhiều quốc gia', Bảo Hà nói.

Mẫu nhí cùng các học viên tuổi teen được hướng dẫn chuẩn bị mọi thứ cần thiết trước khi 'lên máy bay'.

Tất cả nữ tiếp viên hàng không đều phải búi tóc gọn gàng, không để tóc mái che mặt và trang điểm nhẹ nhàng, dùng màu son theo quy định. Ngoài ra họ còn cần cắt móng tay ngắn, học cách cười, nói, đi đứng chuẩn mực.

Bảo Hà được vào căn phòng thiết kế, trang bị như một chiếc máy bay với các dãy ghế, khoang để hành lý... theo tiêu chuẩn ngành hàng không.

Cô bé thưởng thức bữa ăn như khẩu phần dành cho tiếp viên và hành khách trên các chuyến bay.

Mẫu nhí còn có dịp tìm hiểu công việc của các phi công và cách họ xử lý khi gặp sự cố trên bầu trời.

Bảo Hà hy vọng có dịp tham gia các buổi trải nghiệm, hướng nghiệp bổ ích khác để dễ hình dung, lựa chọn công việc trong tương lai.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới