Thứ sáu, 29/4/2022, 15:00 (GMT+7)

Mẫu nhí Alice Nguyễn diện váy lấy cảm hứng từ tre

Người mẫu 11 tuổi - Alice Nguyễn - diện loạt váy mới lấy cảm hứng từ cây tre Việt Nam của nhà thiết kế Phương Hồ.

​Alice Nguyễn và êkíp chọn rừng tre Phú An (Bình Dương) vào chiều muộn làm bối cảnh chính. Khung cảnh xanh mát, hương cây cỏ mộc mạc đem lại nhiều cảm hứng cho mẫu nhí.

Cô bé tạo dáng với các thiết kế đa dạng kiểu dáng, từ truyền thống đến hiện đại. Đầm quây vàng tạo điểm nhấn với những lá tre trước ngực và tà.

Phải hoàn thành bộ ảnh trong một tiếng rưỡi, trước khi rừng tre tắt nắng và sụp tối, là thử thách với các người mẫu. Tuy nhiên, Alice Nguyễn được nhà thiết kế Phương Hồ và nhiếp ảnh gia khen ngợi tinh thần, chịu khó, tìm tòi cách thể hiện mới lạ trước ống kính.

Alice lăng xê áo dài cổ yếm thêu đính lá tre, chú trọng biểu cảm gương mặt, đôi mắt.

Phương Hồ cho biết muốn thể hiện vẻ xanh mướt, sự vươn lên của tre qua bộ sưu tập cùng tên. "Tre là hình ảnh quen thuộc, gắn với làng quê Việt Nam. Tôi mong lột tả dáng hình loài cây này qua mỗi trang phục. Nó còn là chất liệu thủ công truyền thống", nhà thiết kế nói.

Váy hoạ tiết đan móc gợi nhớ các sản phẩm thủ công từ tre.

Alice Nguyễn tên thật là Nguyễn Thảo Nguyên, từng đoạt giải Nhì thuyết trình tiếng Anh cấp TP HCM, á quân MC nhí trong cuộc thi gồm 21 trường tiểu học; giải nhất "Nét vẽ xanh" cấp quận 7; giải ba toán cấp quận 7; giải bạc Piano Art Pacific Asia Festival ở Malaysia.

Alice Nguyễn mơ tương lai thành người mẫu chuyên nghiệp và nhà khoa học. Bố mẹ cô bé cho biết từ nhỏ con gái đã thích nghiên cứu thế giới xung quanh và cùng gia đình khám phá nhiều cảnh đẹp quê hương.

Trang điểm: Khoa Nguyễn. Tóc: Hạnh Phạm. Stylist: Hung Tri Tu.

Hiếu Châu (ảnh: Trần Quang Vũ)

Đánh giá phiên bản mới