Thứ năm, 29/9/2022, 07:45 (GMT+7)

Lý Hải - Minh Hà chuẩn bị về miền Tây quay 'Lật mặt 6'

TP HCMVợ chồng nhà sản xuất Minh Hà - đạo diễn Lý Hải công bố làm phim 'Lật mặt 6' ở miền Tây với thể loại giật gân - tâm lý, tại họp báo chiều 28/9.

Ở phần phim mới của thương hiệu mang tựa đề 'Lật mặt: Tấm vé định mệnh', Minh Hà tiếp tục làm nhà sản xuất đồng hành ông xã. Lý Hải cho biết thay vì tập trung vào phần hành động như các phần trước, 'Lật mặt 6' có thể loại chính là giật gân - tâm lý, vẫn có yếu tố gia đình, hành động và hài. Như thông lệ mọi lần, tác phẩm của họ sẽ ra rạp dịp lễ 30/4 năm sau.

Minh Hà cho rằng sau thành công của 'Lật mặt: 48h', ông xã cô nhận ra miền Tây còn nhiều cảnh đẹp và văn hóa giá trị đáng được khai thác trên màn ảnh. Do đó, Lý Hải tiếp tục trở về quê hương quay phim.

Lý Hải cho biết thay vì hình ảnh sông nước đã quen thuộc, lần này, anh muốn phục dựng một làng nghề làm chiếu đang dần mai một ở miền Tây.

Bà mẹ bốn con mặc đầm ngắn, khoe vòng 1 lấp ló khi đến dự họp báo và hỗ trợ ông xã tiếp đón khách.

Trong vai trò nhà sản xuất, Minh Hà từ chối tiết lộ kinh phí đầu tư cho phim. Cô giải thích: 'Vợ chồng tôi đặt mục tiêu tạo được lòng tin cho khán giả, để mỗi lần 'Lật mặt' ra phần mới, mọi người không cần quan tâm phim thể loại gì, có ai đóng, kinh phí bao nhiêu cũng đủ khiến họ an tâm mua vé ra rạp. Từ phần trước, tôi đã không tiết lộ chi phí làm phim rồi. Dù tôi công bố, lúc quay, anh Hải đòi đốt cái xe này, phá cái nhà kia, chi phí vẫn phát sinh thôi'.

Nói về sự trở lại điện ảnh của mình, đạo diễn Lý Hải cho rằng lợi thế của người làm phim ở Việt Nam là công chúng luôn ủng hộ phim nội địa. Anh chia sẻ bí quyết thành công mỗi lần ra phim: 'Khi khởi động một phần phim mới, tôi đều gửi phần tóm tắt nội dung cho bạn bè, đồng nghiệp để xin góp ý. Nếu ba người thích, 7 người đắn đo là tôi tiêu. Nhưng trong 10 người, chỉ cần 7 người thích là tôi thấy kịch bản làm được'.

Với phần 6 của 'Lật mặt', Lý Hải - Minh Hà mời Huy Khánh, Tiết Cương trở lại và lần đầu hợp tác với Trung Dũng, Quốc Cường, Tú Tri, Diệp Bảo Ngọc... Lý Hải cho hay vợ chồng anh chưa từng tìm kiếm ngôi sao phòng vé cho phim của mình, chỉ chú trọng chọn diễn viên hợp vai.

Tuy nhiên, anh cùng các diễn viên và êkíp tập luyện, chuẩn bị cho phim rất kỹ trong thời gian dài. Nhờ vậy bước vào giai đoạn quay, họ thường làm việc suôn sẻ.

Huy Khánh trở lại với series phim 'Lật mặt' sau phần 3 - 'Lật mặt: Ba chàng khuyết'. Anh cho rằng kịch bản lần này có chủ đề 'nặng đô', đòi hỏi dàn diễn viên nam nhiều kinh nghiệm, lực diễn tốt. Theo đánh giá của anh, phim của Lý Hải phần sau luôn hấp dẫn hơn phần trước.

Dù đã đóng nhiều phim truyền hình, Diệp Bảo Ngọc vẫn trải qua các vòng casting của 'Lật mặt: Tấm vé định mệnh' giống nhiều diễn viên khác. Cô khẳng định vai diễn lần này khác so với những lần xuất hiện trước đây.

Tương tự, Tú Tri (Dương Tri) cũng casting hai lần, dù là quán quân cuộc thi 'Gương mặt điện ảnh' do đạo diễn Lý Hải làm giám khảo. Lần đầu casting, cô quá run nên thể hiện không tốt, bị loại. Vì tiếc nuối, cô nhắn tin cho vợ chồng Lý Hải - Minh Hà xin cơ hội khác. Lần thứ hai, Tú Tri tự tin và bình tĩnh hơn, nhờ vậy được trao vai diễn. Đóng phim này, cô có thể phát huy năng khiếu Taekwondo.

Quốc Cường, Trung Dũng, Diệp Bảo Ngọc, diễn viên nhí Thùy Linh (từ phải qua) tại họp báo. Trung Dũng tiết lộ anh sẽ là người 'cầm đầu', cũng là người được mặc đẹp nhất trong 6 nhân vật nam của phim.

Điều anh thấy thú vị nhất ở phim này là anh được mặc đồ body, khoe cơ bắp. Tài tử gây cười khi kể: 'Tôi tập luyện cực khổ lắm. Ở tuổi gần 50, tôi muốn thể hiện mình có thực lực và cả ngoại hình, khiến các đàn em nể trọng. Ở phim này, tôi sẽ có dịp khoe thành quả của mình'.

Tiết Cương (phải) tự hào là diễn viên duy nhất góp mặt đủ 6 phần 'Lật mặt' của Lý Hải. Anh vẫn nhớ những ngày Lý Hải chật vật tìm nhà đầu tư cho phần phim đầu tiên vì khi đó, mọi người chỉ biết Lý Hải là ca sĩ, không ai tin tưởng anh trong vai trò đạo diễn.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới