Thứ sáu, 6/10/2023, 11:03 (GMT+7)

'Lột xác' căn hộ xuống cấp cho nhà bốn người

Căn hộ cũ cho nhà bốn người được làm mới với đa phong cách, phá bỏ phòng WC dột, nứt tường.

Căn hộ 200 m2 dành cho bốn thành viên nằm ở Hà Nội, được tách ra từ một công trình 400 m2. Không gian sống sau cải tạo là sự kết hợp giữa hai phong cách traditional (cổ điển) và eclectic (chiết trung).

Tại phòng khách, phong cách cổ điển thể hiện ở sự đối xứng của hệ tủ liền tường cùng lò sưởi với tông màu ấm áp.

Trước đây, căn hộ xuống cấp, có một phòng vệ sinh nứt tường, thấm nước ngay cạnh khu bếp, khiến chủ nhà đau đầu khi chọn nội thất.

Với hiện trạng này, êkíp đã phá bỏ phòng vệ sinh này, bóc toàn bộ tường, làm lại chống thấm. Đồng thời thiết kế bếp mở, giúp khu vực này trở nên rộng rãi, tiện nghi hơn.

Sắc xanh chủ đạo của căn bếp hòa cùng với gam màu nâu của bộ bàn ghế ăn, máy hút mùi.

Bộ bàn ghế ăn được làm bằng gỗ tần bì cao cấp cùng những chi tiết tiện mài tạo nên vẻ sang trọng.

Bên trong gian bếp. Ê kíp thiết kế khu vực sơ chế, tủ lạnh, bồn rửa, bếp liền nhau theo trật tự, thuận theo một quy trình từ lúc chủ nhà mua đồ ăn cho tới khi phục vụ món ra đĩa.

Khu vực lối vào của căn hộ. Chủ nhà còn trực tiếp vẽ tranh tường kết hợp những miếng dán để tạo điểm nhấn ngẫu hứng cho căn hộ.

Để giải bài toán không gian sống tiện nghi cho gia đình có con nhỏ, êkíp mở rộng phòng ngủ master, tạo khu vực khép kín bao gồm chỗ để đồ, phòng tắm lớn. Phong cách eclectic (chiết trung) tại đây mang tới sự tự do, hiện đại kết hợp nét ngẫu hứng. Sắc trắng kem được chọn làm màu chính cho phòng ngủ. Còn chi tiết phào tường có màu xanh lam kết hợp đường cong, hệ tủ màu nâu đỏ độc đáo đã tạo điểm nhấn lạ mắt.

Chủ nhà là người rất chăm chút cho sức khỏe. Vì thế, không gian phòng tắm có diện tích lớn với đầy đủ chức năng hiện đại như bồn tắm massage, phòng xông hơi, khu tắm đứng... Gạch vân đá lát kịch trần để chống thấm, mốc, dễ vệ sinh, lau chùi.

Phòng ngủ cho bé trai 5 tuổi có giường được bọc vải nhung, nội thất ưu tiên loại có cạnh bo tròn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi, sinh hoạt.

Hằng Trần
Ảnh: Thanh Viet Interior

Đánh giá phiên bản mới