Chủ nhật, 20/1/2019, 00:03 (GMT+7)

Lễ vu quy phong cách retro của uyên ương Quy Nhơn

Ngọc Vân - Thiện Thông chọn hoa thiên điểu, lay-ơn và gam màu đỏ cam, xanh lá làm chủ đạo.

Thiện Thông (26 tuổi, nhân viên thủ tục bay) và Ngọc Vân (28 tuổi, nhân viên cảng hàng không) biết tới nhau nhờ một lần dự đám cưới đồng nghiệp. Họ chọn phong cách retro cho lễ vu quy với mong muốn đem đến sự khác biệt, gợi nhắc đám cưới thập niên 1990. Trong ngày hỉ sự, cô dâu diện áo dài đỏ còn chú rể diện vest xám và cài thiên điểu, hoa hồng lên ngực áo. 

Uyên ương và ekip dành khoảng 6 tháng để lên ý tưởng, chuẩn bị cho lễ vu quy. Đôi bên trao đổi chủ yếu thông qua email bởi ekip đến từ TP HCM còn uyên ương sinh sống tại Quy Nhơn. Không gian lễ vu quy bình dị và tạo cảm giác ấm cúng theo mong muốn của cô dâu, có các chi tiết gợi nhắc đám cưới thuở xưa như hoa lay-ơn, hình đôi chim bồ câu...

...và thức quà yêu thích của trẻ con thuở xưa là kẹo ô mai (xí muội), khăn trải bàn trong đám cưới thập niên 1990 cũng góp mặt.  

Chia sẻ về khó khăn khi trang trí, ekip cho hay tiết trời Quy Nhơn hôm đó không thuận lợi, có mưa bão. 'Vì yếu tố thời tiết nên chúng tôi phải vận chuyển các vật trang trí từ TP HCM lên Quy Nhơn, giúp việc trang trí diễn ra kịp tiến độ', đại diện ekip bổ sung. 

Ở mỗi chiếc ghế tại bàn trà đều được điểm thêm một bông hoa thiên điểu - tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. 

Tên của hai vợ chồng được dán trên nền mica, đem đến sự hiện đại. Tráp lễ mà đằng trai gửi đến đằng gái có mâm quả rồng phượng - là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, tài lộc và ý nghĩa sum vầy. 

Cổng chào của nhà gái được trang trí với cây chuối, hoa lay-ơn đỏ và chùm pháo giấy được làm thủ công.

Bên cạnh cổng chào là bảng thông báo lễ vu quy của Ngọc Vân - Thiện Thông, chiếc xe Cup phổ biến trong những năm 1990. 

Hoa cầm tay mà chú rể gửi đến cô dâu được kết từ những loài hoa gắn liền với tình yêu đôi lứa: lay-ơn, thiên điểu và hoa hồng. 

Dàn phù dâu, phù rể diện trang phục theo phong cách thời trang thập niên 1990. Các phù rể chọn mũ bê rê, quần có đai chữ Y cho ngày trọng đại của Ngọc Vân - Thiện Thông. Còn phù dâu diện áo dài in họa tiết hoa hồng. Uyên ương tổ chức lễ vu quy, tiệc cưới cùng ngày (30/12/2018) tại Quy Nhơn với sự góp mặt của người thân, bạn bè và đồng nghiệp. 

Hằng Trần
Ảnh: Thiện
Trang trí: Phạm Hà Phú

Đánh giá phiên bản mới