Thứ sáu, 24/3/2023, 12:16 (GMT+7)

Lễ vu quy kiểu thập niên 1980 của dâu Việt và rể Tây

TP HCMKim Vy và Michael dựng cổng cưới lá dừa quen thuộc trong lễ vu quy thập niên 1980, trang trí không gian tiệc với hoa thiên điểu, hoa chuối pháo...

Lễ vu quy của cô dâu Trịnh Lê Kim Vy và chú rể Michael T.Bobbe diễn ra ngày 11/2. Cả hai quen nhau qua mạng từ năm 2018. Đến 9/1 năm ngoái, Michael cầu hôn Kim Vy.

"Khi mới quen, tôi không đặt mục tiêu sẽ đi đường xa với anh. Nhưng dần dà, tôi yêu anh từ hồi nào không biết. Sau khi được cầu hôn, tôi không có ý định về nước làm đám cưới nhưng anh là người đề nghị. Điều đó làm tôi thấy rất vui", Vy nói.

Khoảng tháng Ba năm ngoái, Kim Vy - Michael lên kế hoạch cưới và chốt phương án cho lễ cưới vào tháng Một năm nay. Vy muốn nhắc nhớ về một buổi lễ giống ngày xưa khi ba cô cưới mẹ.

Êkíp By Kiet Honey Wedding Planner đã hiện thực hóa ý tưởng này của Vy, tạo nên lễ vu quy phong cách thời thập niên 1980.

"Nhà cô dâu xây theo kiểu thập niên 1980, nằm trong hẻm nhuốm màu thời gian. Vì vậy, không gian rất phù hợp với concept. Cô dâu cũng để êkíp tự do sáng tạo", đại diện êkíp cho biết.

Bảng màu chủ đạo của hôn lễ gồm đỏ, xanh và cam. Tên cô dâu, chú rể được làm từ chất liệu mút xốp. Phông cưới quen thuộc thời 1980 với họa tiết chăn con công.

Do tái hiện lễ vu quy xưa nên êkíp gặp chút trở ngại khi kiếm chất liệu giống thập niên 1980.

Êkíp thi công không gian làm lễ khoảng một ngày. Đôi chim, châu chấu xếp bằng lá dừa là những chi tiết nhỏ gợi nhắc nét đẹp lễ cưới thuở xưa.

Hoa sen, thiên điểu, hoa pháo chuối được dùng để làm đẹp không gian cưới.

Ở lễ vu quy, cô dâu mặcn áo dài màu đỏ lấy cảm hứng từ trang phục mẹ cô từng diện. Với Vy, đó không đơn giản chỉ là một chiếc áo dài mà gợi nhắc kỷ niệm đẹp của gia đình. Cô nói có cảm giác như người mẹ ở trên thiên đàng luôn bên cạnh và chúc phúc cho cô.

Chú rể Tây háo hức thực hiện đủ các lễ nghi theo phong tục cưới hỏi truyền thống. Anh diện áo dài, mang hoa cầm tay tới rước cô dâu. Bó hoa gồm huệ trắng và loa kèn làm chủ đạo.

Nhà trai mang đầy đủ tráp lễ truyền thống tới nhà gái. Đàng trai cho biết mọi người bất ngờ với các nghi thức lễ vu quy truyền thống của Việt Nam nhưng vui vẻ, nhiệt tình thực hiện tất cả.

Một số bạn bè của chú rể phấn khích khi thấy anh diện áo dài Việt Nam trong lễ vu quy.

Hằng Trần
Ảnh: Nguyễn Thành Luân

Đánh giá phiên bản mới