Thứ ba, 8/2/2022, 19:00 (GMT+7)

Lễ hội hoa xuân Đài Loan qua ống kính chàng trai Việt

Thế Anh ghi lại nhiều hình ảnh đẹp về lễ hội hoa diễn ra suốt mùa xuân như hoa anh đào, hoa kim châm, hoa cải...

Hàng năm, khoảng thời gian từ tháng 2 đến khoảng giữa tháng 5 là mùa cao điểm du lịch ở Đài Loan. Rất đông du khách nội địa và quốc tế khởi hành du xuân, chiêm ngưỡng những lễ hội hoa trên khắp hòn đảo. Travel blogger Phan Thế Anh - người từng có nhiều năm sinh sống và học tập tại Đài Loan - thực hiện bộ ảnh lễ hội hoa mùa xuân ở 'xứ sở trà sữa' cùng nhiều tư vấn du lịch.

Nếu đến Đài Loan vào mùa xuân, theo Thế Anh, bạn không thể bỏ qua những lễ hội hoa anh đào ở vùng rừng núi. Những rặng đào rừng trổ hoa hồng thắm giữa thung lũng, tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy, nên thơ. Một số địa điểm ngắm anh đào đẹp ở Đài Loan là Wuling Farm (nông trường Vũ Lăng), Cingjing Farm (nông trường Thanh Cảnh), Smangus…

Nông trường Vũ Lăng dịp hoa anh đào luôn tràn ngập du khách. Số lượng gốc anh đào rất lớn, tạo nên khung ảnh thơ mộng. Để tới đây, khách có thể bị kẹt xe cả ngày. Thậm chí, khách phải đặt khách sạn trước nửa năm.

Ở khu vực Đài Trung, du khách thường chọn du lịch đến nông trường Thanh Cảnh. Nơi đây còn được biết với tên gọi khác là nông trại cừu. Du khách đến đây ngoài ngắm hoa anh đào còn có thể chụp hình với rất nhiều chú cừu đáng yêu.

Ở khu vực Tân Trúc, du khách có thể tìm đến Smangus nằm trên đỉnh núi. Du khách phải đi bộ khoảng 5 km. Sở dĩ ban quản lý không làm đường là để bảo tồn vẻ đẹp nguyên sơ của khu vực này.

Ngoài hoa anh đào, du khách cũng không nên bỏ qua ghé thăm núi Yangming (núi Dương Minh) - một trong những danh thắng nổi tiếng nhất Đài Loan. Ngoài hoa anh đào mùa xuân, du khách còn có thể chiêm ngưỡng rừng hoa cẩm tú cầu và hoa thủy vu (calla lily) nở vào mùa hè.

Khu du lịch Dương Minh Sơn có rất nhiều vườn hoa khác nhau, giá vé vào cổng khoảng 100 NTD (tầm 75.000 đồng).

Các vườn hoa thường liền kề tạo thành một rừng hoa rộng lớn. Du khách có rất nhiều lựa chọn góc ảnh.

Ngoài hoa anh đào, du khách cũng không thể bỏ qua những cánh đồng hoa cải vàng mướt ở Đài Trung. Khoảng tháng 2 - tháng 4, những cánh đồng hoa cải vàng mướt, trải đều những con đường Đài Trung, xa xa là những rặng phong lá đỏ cuối mùa.

Khách đến Đài Trung có thể thỏa thích du lịch khắp nơi với hệ thống xe miễn phí cho mỗi chặng đường 10 km.

Muốn ngắm hoa kim châm, du khách thường phải đợi tới tháng 10 để ngắm ở Hoa Liên. Nhưng nếu tới đây vào mùa xuân, bạn có thể ghé đồi hoa ở Chang Hua (Chương Hóa), nở hoa vào dịp tháng 4.

Đồi hoa cách không xa trạm xe lửa, thuận tiện cho việc di chuyển. Hơn nữa, du khách không quá đông nên dễ dàng để tìm được một góc ảnh sống ảo.

Ảnh: Phan Thế Anh

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới