Thứ hai, 27/2/2023, 07:55 (GMT+7)

Lan Ngọc: 'Mẹ Lê Khanh như đàn ông khi thị phạm tôi cảnh bị cưỡng hiếp'

TP HCMTại sự kiện chiều 26/2, Ninh Dương Lan Ngọc hồi tưởng buổi tập diễn đầy bi hài, khi NSND Lê Khanh đóng kẻ cưỡng hiếp để hướng dẫn diễn xuất cho cô.

Dưới sự dẫn dắt của MC Quang Huy, NSND Lê Khanh cùng Lan Ngọc (thứ hai từ trái qua) và Kaity Nguyễn (phải) chia sẻ về hành trình làm nghề, tại talkshow 'Con đường trở thành diễn viên điện ảnh thực thụ'. Suốt buổi trò chuyện, nghệ sĩ gạo cội luôn nắm tay hai cô con gái màn ảnh và dành cho họ những lời khen, cổ vũ về nghề nghiệp.

Bộ ba 'gái già lắm chiêu' xem lại những hình ảnh trong quá trình tập diễn và quay phim 'Cô gái từ quá khứ' (chiếu năm ngoái). Ở dự án này, NSND Lê Khanh vừa là bạn diễn, vừa là huấn luyện viên diễn xuất cho Kaity và Lan Ngọc.

Chị cho biết từng không muốn nhận trọng trách này: 'Tôi không tin các con thật lòng muốn học hỏi từ mình. Tôi lo các con nghĩ tại sao mình nổi tiếng rồi còn phải học. Nhưng tôi rất xúc động khi cả hai đều có tinh thần cầu thị. Lan Ngọc nổi tiếng từ phim đầu tay nhưng luôn tìm kiếm sự đổi mới. Kaity chưa từng qua trường lớp diễn xuất nào nhưng nỗ lực học qua từng phim'.

Đối với Lan Ngọc, 'mẹ' Lê Khanh để lại nhiều ấn tượng đặc biệt. Chị là người trao cho cô giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp - Cánh diều vàng cho 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' năm 2010, phim 'Cánh đồng bất tận'. Nhắc tới lúc học diễn xuất cho phim 'Cô gái từ quá khứ', Lan Ngọc nhớ mãi buổi tập diễn cảnh Lãnh Thanh cưỡng hiếp cô. Cô kể: 'Mẹ Lê Khanh thị phạm cho tôi. Mẹ hành động như đàn ông, đè tôi xuống, tôi không thể phản kháng'.

Đối với Lan Ngọc, NSND Lê Khanh rất giỏi kết nối các diễn viên với nhau và truyền lửa cho thế hệ sau. Mỗi lần chị vào TP HCM làm việc, dù chị chỉ trống lịch vài tiếng, cô cũng xin tới khách sạn gặp chị để hỏi về diễn xuất.

Kaity Nguyễn cho hay 'mẹ' Lê Khanh nắm tay truyền năng lượng cho cô, mỗi khi cô gặp khó khăn trên phim trường. 'Nếu mẹ không mắng hay nhắn tin mỗi ngày, tôi nghĩ mình luôn tự tin quá, không biết nhìn lại mình', cô chia sẻ.

Tại talkshow, NSND Lê Khanh công bố mở lớp đào tạo diễn xuất. Mọi người nói đùa chị khởi nghiệp ở tuổi ngoài 60. Nữ nghệ sĩ cho biết đây là mơ ước của chị từ lâu. Thời gian này, chị gác lại việc diễn xuất, dành phần lớn thời gian sống ở TP HCM để thiết kế giáo trình và chuẩn bị nhiều thứ cho lớp học. Chị sẽ đứng lớp cùng một số nghệ sĩ khác.

Lan Ngọc bật mí thêm sự loay hoay của cô lúc mới vào nghề. Thời gian dài, cô đi casting liên tục nhưng không đậu vai. Mỗi lần đến buổi casting, cô chỉ được điền thông tin, không vào được đến vòng gặp đạo diễn. May mắn vụt sáng thành sao từ phim đầu tay, cô duy trì đóng phim điện ảnh, truyền hình và quảng cáo. Đến một ngày, cô liên tục bị nhận xét diễn như cỗ máy, đóng phim nào cũng giống nhau. Nhiều năm sau, cô mới ý thức được điều này.

'Thanh Sói' Đồng Ánh Quỳnh đến dự sự kiện và chia sẻ về trăn trở làm nghề. Cô cho biết vì là tay ngang rẽ hướng diễn xuất, cô từng mất phương hướng và mong tìm kiếm người chỉ dẫn cho mình.

Diễn viên Trang Hý luôn có mặt ở các sự kiện của bạn thân Kaity Nguyễn.

Avin Lu, nam chính phim 'Em và Trịnh' nhớ lại thời gian đầu Nam tiến với nhiều khó khăn cách đây 10 năm.

'Nàng thơ Bích Diễm' Lan Thy của phim 'Em và Trịnh' muốn học hỏi NSND Lê Khanh và hai đàn chị Lan Ngọc, Kaity Nguyễn.

Diễn viên Hồ Thu Anh mới hợp tác với NSND Lê Khanh trong phim 'Fanti'.

Võ Điền Gia Huy cũng có dịp diễn chung nữ nghệ sĩ gạo cội ở phim 'Fanti' - phim sẽ ra rạp trong năm nay.

Dù tập trung kinh doanh và ít hoạt động showbiz, Mai Thanh Hà vẫn có tình yêu với diễn xuất. Cuối năm ngoái, cô tham gia một khóa học ngắn hạn và đang tìm kiếm các vai diễn phù hợp.

Diễn viên Rocker Nguyễn về nước hoạt động trở lại từ năm ngoái.

Diễn viên Trịnh Tú Trung (trái) từng là học trò của NSND Lê Khanh. Anh chụp ảnh cùng người mẫu Đăng Đức tại sự kiện.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới