Chủ nhật, 8/1/2023, 08:43 (GMT+7)

Lan hồ điệp 'phú quý' chào bán 1,686 tỷ đồng ở Hà Nội

Chậu lan hồ điệp cao gần 6 m, đường kính hơn 3 m được rao bán với giá 1,686 tỷ đồng thu hút sự quan tâm của người dân.

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại các điểm bán hoa xuân trên địa bàn Hà Nội, nhiều loại hoa đã được các tiểu thương đưa về bày bán.

Bên cạnh đào, quất, hoa lan hồ điệp cũng được tung ra thị trường, được nhiều khách hàng quan tâm. Đáng chú ý, tại đây xuất hiện chậu lan tên 'Phú Quý' được cửa hàng chào bán giá 1,6 tỷ đồng tại chợ hoa Tết 2023 khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Theo anh Ngô Văn Nghiệp, chủ chậu lan, tác phẩm được ghép từ 3,686 cành hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt và được 10 người làm trong 2 ngày 2 đêm.

Chậu lan hồ điệp được đặt trên chiếc chậu khảm trai vảy rồng, phía ngoài dát vàng, phía dưới được chạm trổ hình con mèo thần tài mang lại tài lộc cho gia chủ. Trong lòng chậu được gia cố bằng sắt để có thể chịu được trọng lượng của hoa và đặt làm riêng trước 2 tháng.

Ngoài chậu lan khổng lồ, thị trường hoa năm nay cũng khá đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả, hình dáng khác nhau.

Một tác phẩm lan trên thân gỗ lũa có giá 64 triệu đồng được ghép từ 130 cành lan hồ điệp.

Lan hồ điệp là giống hoa có độ bền cao, có thể chơi được lâu, trong khoảng từ 2-3 tháng. Hiện nay giá trung bình một cành lan hồ điệp từ 200-300 đồng tùy màu sắc kích cỡ. Giá bán theo chậu từ 5 đến hơn 100 triệu đồng.

Theo nhiều người, đây là loài hoa đắt tiền, kén khách vì không phải ai cũng chịu chi số tiền lên đến hàng chục triệu đồng mỗi chậu. Khách hàng chủ yếu là những gia đình có điều kiện, các doanh nghiệp lớn.

Càng gần Tết, lượng khách đặt mua lan càng nhiều, nhân viên cửa hàng phải làm việc hết công suất từ khâu thiết kế chậu hoa đến việc vận chuyển hoa lên xe giao tới khách.

Anh Nguyễn Văn Quý (Ba Vì, Hà Nội) có kinh nghiệm hai năm trong việc chăm sóc lan hồ điệp. 'Trong quá trình chăm sóc không tưới nước trực tiếp lên hoa gây héo lá, giảm sức sống, chỉ tưới dưỡng ẩm ở bầu. Lan hồ điệp phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 20-25 độ C, độ ẩm từ 60-80%', anh nói.

Chậu lan này có giá gần 50 triệu đồng, được khách ở quận Cầu Giấy đặt mua về chơi Tết. Chi phí vận chuyển được tính theo số km và người mua phải chịu phí.

Những chậu lan hồ điệp bắt mắt, thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Tùng Đinh