Chủ nhật, 9/4/2023, 09:00 (GMT+7)

Lâm Tâm Như ghi điểm với phong cách thập niên 1990

Nhập vai một phát thanh viên nổi tiếng trong phim 'Sát nhân bắt chước', Lâm Tâm Như làm tóc, phối vest với sơ mi đúng gu được ưa chuộng cuối những năm 1990.

Trong series trinh thám - tội phạm 'Sát nhân bắt chước' (Copycat Killer), Lâm Tâm Như đóng vai Nhã Từ, chủ nhiệm một chương trình về thời sự - xã hội ăn khách. Các trang China Times, Yahoo, Marie Claire khen tạo hình của cô phù hợp bối cảnh năm 1997, sành điệu và làm nổi bật được cá tính mạnh, sự độc lập và quyết liệt của nhân vật.

Trước cảnh phim Nhã Từ xuất hiện lần đầu, các nhân viên của cô rỉ tai nhau về set đồ da báo, đôi giày cao gót và màu son đỏ đậm của cô. Họ gọi cô là 'báo mẹ'. Màu son đỏ và giày cao gót vốn là biểu tượng của phong thái nữ tính, tự tin và quyền lực. Trong khi đó, hoa văn da báo ngụ ý sự khó tính, khắt khe và cơn giận của nhân vật.

Mái tóc xoăn nhẹ giúp Lâm Tâm Như hoàn thiện hình tượng phát thanh viên thời thượng. Trong 'Sát nhân bắt chước', cô thường hiện diện với các set đồ màu trầm như nâu, xám, xanh lam, xanh lục. Các gam màu này vừa vặn với con người cá tính mạnh, tham vọng, nhiều 'tiểu xảo' và đứng giữa ranh giới trắng - đen như Nhã Từ.

Cảnh Nhã Từ đối chất với sát nhân hàng loạt trên sóng truyền hình (ảnh) là một trong những tình huống đẩy nhịp phim lên cao trào. Lâm Tâm Như nhập vai tốt, bộc lộ bản lĩnh khôn ngoan của một phát thanh viên thâm niên lẫn cơn giận của một người phụ nữ trước hành vi man rợ mà kẻ thủ ác gây ra cho các cô gái trẻ.

Theo China Times, để hoàn thành vai diễn, Lâm Tâm Như cùng các bạn diễn đã đến đài truyền hình 'thực tập' một thời gian ngắn, quan sát nhịp điệu công việc, thói quen, phong thái của các biên tập viên và phát thanh viên.

Nhà sản xuất tiết lộ vai Nhã Từ của cô lấy cảm hứng từ biên tập viên kỳ cựu Trương Nhã Cầm. Đang có chuyến công tác tại Mỹ cùng Tổng thống Thái Anh Văn, Trương Nhã Cầm thông qua Yahoo dành lời khen cho Lâm Tâm Như, nhận xét nữ diễn viên nhan sắc nổi trội, diễn hay và khắc họa đúng hình ảnh một phát thanh viên.

Một cảnh hiếm hoi Lâm Tâm Như lên hình với y phục màu đỏ. Bông hoa cài trên ngực áo vest tôn thêm vẻ sang trọng cho bộ đồ có phong cách cơ bản.

Trái ngược với lời khen của nguyên mẫu nhân vật Trương Nhã Cầm và báo chí Đài Loan, một bộ phận người dùng mạng chê Lâm Tâm Như nhả chữ không tốt, không đúng chất một biên tập viên. Nữ phát thanh viên Cao Dục Lân (người Đài Loan) chỉ ra hai điểm khiến Lâm Tâm Như bị chê: chất giọng quá dịu dàng, không đủ cứng rắn và ngoại hình xinh đẹp quá mức so với một phụ nữ làm trong nghề này. Diễn xuất của bà xã Hoắc Kiến Hoa là đề tài gây tranh cãi những ngày qua.

Lâm Tâm Như nói nhân vật của cô thích nhất và giỏi nhất mắng chửi người khác. Cô có khá nhiều cảnh khiển trách nhân viên. Cô dùng nhiều chiêu trò để giành giật tin tức độc quyền, tăng rating và thu hút hào quang về mình. 'Tôi nghĩ Nhã Từ xuất phát điểm là người có tấm lòng chính nghĩa. Nhưng cô ấy không từ thủ đoạn để tồn tại giữa sóng gió truyền hình và đạt được mục đích cá nhân', nữ diễn viên nói.

Nhà sản xuất của phim cho hay ngay từ lúc khởi động dự án, họ đã nhắm đến Lâm Tâm Như cho vai Nhã Từ. Họ đánh giá nữ diễn viên có khí chất của nhân vật, lại từng hợp tác rất vui vẻ với họ ở phim 'Ai là người bị hại'. Họ ấn tượng cảnh cuối cùng của Lâm Tâm Như, khi Nhã Từ gặp nguy hiểm và hét lên với tên sát nhân: 'Anh chẳng là cái thá gì'. Đoàn phim cảm kích Lâm Tâm Như nhận một vai giữa lúc bận rộn công việc riêng.

Trước vai diễn này, Lâm Tâm Như từng ghi điểm với tủ đồ phong cách thập niên 1980 trong phim 'Hoa đăng sơ thượng' do cô sản xuất kiêm đóng chính.

Hình ảnh Lâm Tâm Như hút thuốc ở phim này gợi nhắc vai diễn ăn khách của cô trong phim 'Hoa đăng sơ thượng' cuối năm 2021, đầu năm 2022. Nhiều khán giả nhắc cô hạn chế hút thuốc, tránh ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng nữ diễn viên nói đó là yêu cầu của vai diễn. Từng làm việc ở đài truyền hình, nhà sản xuất Thang Thăng Vinh khẳng định rất nhiều đồng nghiệp nữ của anh đều hút thuốc trong quá trình làm việc.

'Sát nhân bắt chước' chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhật Bản. Xoay quanh hành trình cảnh sát và kiểm sát viên truy bắt tên giết người hàng loạt với thủ pháp lặp lại qua từng vụ án, phim chỉ ra mặt trái của ngành tư pháp và ngành báo chí, truyền thông. Phim được bao trùm bởi không khí tăm tối, căng thẳng với nhiều cảnh tra tấn, giết chóc ghê rợn.

Series dài 10 tập dẫn đầu lượng người xem Netflix ở Đài Loan, Hong Kong và đạt thứ hạng cao về lượng người xem ở Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore... Ngoài Lâm Tâm Như, phim còn quy tụ các ngôi sao Ngô Khảng Nhân, Kha Giai Yến, Phạm Thiếu Huân, Giang Nghi Dung...

Phong Kiều (Theo China Times, Yahoo, Marie Claire)

Đánh giá phiên bản mới